Một bé trai khoảng 4 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường làng

(Baohatinh.vn) - Vợ chồng anh Phạm Văn Mậu (SN 1977) và chị Dương Thị Khánh (SN 1979) ở thôn Tiền Phong, xã Hương Trà (Hương Khê) đang nuôi dưỡng một bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi từ 3 ngày trước.

Một bé trai khoảng 4 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường làng ảnh 1

Chị Khánh phấn khởi với đưa "con" mới

Khoảng gần 19 h tối ngày 15/10, vợ chồng anh Mậu đi họp ở hội quán thôn Tiền Phong, xã Hương Trà (Hương Khê) và phát hiện tại ngã 3 bên lề đường liên thôn cách nhà khoảng 200m có 1 cái giỏ cùng chiếc chăn ấm. Giở ra thì thấy một bé trai khoảng 4 tháng tuổi, cạnh đó là số tiền 400 ngàn đồng và một bức thư. Liền đó, vợ chồng anh Mậu bế cháu và gọi nhiều người thân xung quanh ra chứng kiến.

Chị Dương Thị Khánh bày tỏ: “Khi phát hiện cháu bị bỏ rơi như vậy, gia đình dù đã có 2 cháu trai (Phạm Dương Anh Duy, 10 tuổi và Phạm Dương Gia Bảo, 9 tuổi) và hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng vẫn quyết định đưa cháu về chăm sóc, nuôi dưỡng. Đã có nhiều cặp đôi vợ chồng hiếm muộn đến xin về nuôi nhưng thương cháu nên gia đình không đồng ý”.

Về bức thư do nhiều người dân đến cầm đọc nên đã bị thất lạc nhưng theo chị Khánh thì tình ý thế này: “Mẹ xin lỗi con. Mẹ cũng muốn sống bên con nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc mẹ không thể ở bên con được, mong con gặp được gia đình thương con. Ai nhặt được cháu xin đừng hắt hủi. Người có lỗi là mẹ, cháu không có lỗi gì. Mong được gia đình gặp cháu, chăm sóc cháu…”

Một bé trai khoảng 4 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường làng ảnh 2

Thành viên mới được cả nhà chào đón

Ông Nguyễn Hải Lý thôn trưởng thôn Tiền Phong, xã Hương Trà xác nhận: Gia đình anh Mậu nhặt được cháu bé bỏ rơi là có. Chúng tôi đã lập biên bản giao gia đình anh Mậu chăm sóc nuôi dưỡng. Sức khỏe của cháu khá ổn định. Thôn cũng đã báo cáo chính quyền xã về sự việc này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast