Mưa dông tiếp tục duy trì ở Bắc bộ, nắng nóng hoành hành cục bộ ở phía Nam

Trong ngày hôm nay (6/4), không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết một số nơi thuộc khu vực phía đông Bắc bộ và gây ra mưa dông cho nhiều tỉnh thành ở khu vực này.

Trong ngày hôm nay (6/4), không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết một số nơi thuộc khu vực phía đông Bắc bộ và gây ra mưa dông cho nhiều tỉnh thành ở khu vực này. Dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày trên khu vực Bắc bộ và bắc Trung bộ chỉ phổ biến trong khoảng 24 - 27 độ C; nhiệt độ về đêm cũng ở mức khá cao, từ 20 - 23 độ C.

Trong khi đó khu vực Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết hầu như ít có sự biến đổi, nắng nóng tuy có giảm đôi chút về cường độ nhưng vẫn mang đến không khí oi nóng cho nhiều nơi thuộc miền đông Nam bộ, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên như Kon Tum, Lâm Đồng… Ban ngày khu vực này có mức nhiệt cao nhất là 35 - 36 độ C, đến chiều tối khi mây dông nhiệt phát triển mạnh sẽ gây ra những trận mưa rào.

Bắc Bộ có mưa dông. Ảnh: Thethaovanhoa.com.vn
Bắc Bộ có mưa dông. Ảnh: Thethaovanhoa.com.vn


Dự báo thời tiết ngày và đêm 6/4: Phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, cao nhất từ 24 - 27 độ, riêng khu Tây Bắc 28 - 31 độ C. Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 23 - 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía nam mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ, phía nam có nơi 29 - 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C./.

Thu Phương

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast