Mưa dông trên cả nước, khả năng tố lốc, mưa đá

Đợt mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay. Từ ngày 5/5 mưa sẽ giảm dần ở Bắc Bộ nhưng vẫn tiếp diễn ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc đã có mưa rào và dông trên diện rộng. Từ đêm qua (3/5) cho tới 1h sáng nay, một số nơi đã có mưa to như Cò Nòi 36mm, Mộc Châu 47mm, Phù Yên 24mm, Phố Ràng 36mm, Bắc Hà 39mm, Hà Giang 34mm, Bắc Mê 60mm, Bắc Quang 50mm, Bảo Lạc 90mm…

Trong ngày và đêm nay (4/5) ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

mua dong tren ca nuoc kha nang to loc mua da

Cả nước đề phòng mưa rào và dông, tố lốc.

Dự báo đợt mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay, từ ngày 5/5 mưa sẽ giảm dần.

Trong khi đó ở phía Nam đang tồn tại một rãnh áp thấp có trục khoảng 5 - 8 độ vĩ Bắc, nhiễu động trong đới gió Đông hoạt động trên mực 5.000m. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên mực 5000m, từ chiều nay ở khu vực Nam Bộ và các tỉnh Nam Tây Nguyên có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 5/5 mưa rào và dông xuất hiện nhiều nơi ở Tây Nguyên và Nam Bộ, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo trong 3-4 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, sau có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 67 - 98%. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Hà Nội: Có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 - 96%. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, riêng vùng ven biển phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 53 - 94%. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Nam Bộ: Chiều có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 47 - 94%. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

mua dong tren ca nuoc kha nang to loc mua da
Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast