Mưu sinh chiều cuối năm

(Baohatinh.vn) - Đêm giao thừa Xuân Canh tý chỉ còn tính bằng giờ, nhiều gia đình đã quây quần bên mâm cơm cuối năm, nhưng vẫn còn những lao động đang miệt mài làm việc khắp phố phường Hà Tĩnh để kiếm thêm “vị” tết.

Mưu sinh chiều cuối năm

Chiều 30 tết, khi từng dòng người hối hả trở về nhà hoàn thành nốt mâm cơm cúng cuối năm, đâu đó trên những con phố ở TP. Hà Tĩnh vẫn còn những người lao động tất bật kiếm thêm thu nhập cho cái tết đầy đủ hơn.

Mưu sinh chiều cuối năm

Từ 6h sáng, anh Nguyễn Quốc Nam (bên phải) ở xã Thạch Hưng (TP. Hà Tĩnh) đã có mặt tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để chở hoa thuê. “Từ sáng tới giờ anh đã chở được 5 chuyến, kiếm cũng được gần 1 triệu đồng, công việc tuy vất vả nhưng những ngày này khách thường thoải mái trong việc thuê chở cây cảnh”, anh Nam cho biết.

Mưu sinh chiều cuối năm

Bà Nguyễn Thị Hoa - ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, một người bán bánh rán lâu năm cũng đang cố nán lại với hy vọng bán thêm được chừng nào hay chừng đó.

Mưu sinh chiều cuối năm

Tết đã đến rất gần với nhiều gia đình, nhưng với những lao động nghèo, gánh nặng mưu sinh vẫn còn đè nặng lên đôi vai.

Mưu sinh chiều cuối năm

Chiều 30 tết, khi mọi người đã trở về nhà để hoàn thành mâm cơm ngày cuối năm thì trên các con phố tại TP. Hà Tĩnh vẫn còn nhiều lao động nhẫn nại đợi khách với hy vọng bán thêm được ít hàng.

Mưu sinh chiều cuối năm

Không khó để bắt gặp hình ảnh các quán trà đá vẫn đỏ lửa đợi khách.

Mưu sinh chiều cuối năm

Anh bán bóng len lỏi qua từng con phố nhỏ để cố gắng bán thêm được chút ít cho cái tết đầy đủ hơn.

Mưu sinh chiều cuối năm

Thời khắc giao thừa đã cận kề, thế những ông Nguyễn Văn Huy - thợ sửa đồng hồ, cắt khóa ở chợ Hà Tĩnh vẫn tỉ mẩn, dò từng mắt khóa để sửa đồng hồ cho khách, “Khách còn có nhu cầu thì mình cũng không thể bỏ mặc, cũng muốn về nhà chuẩn bị đón giao thừa cùng gia đình lắm, nhưng ngoài giao thừa tôi còn nhiều cái phải lo hơn”, ông Huy tâm sự.

Mưu sinh chiều cuối năm

Bác xe ôm vẫn kiên trì đợi khách, hy vọng về những chuyến đi may mắn chiều 30 tết.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast