Nam Hà tiên phong xây dựng chuẩn văn minh đô thị

(Baohatinh.vn) - Được chọn là một trong 4 phường tiên phong xây dựng chuẩn văn minh đô thị, thời gian qua, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) không ngừng sáng tạo, nỗ lực huy động nguồn lực nhằm hoàn thiện các tiêu chí.

nam ha tien phong xay dung chuan van minh do thi

Một góc bình yên, văn minh, hiện đại ở phường Nam Hà

Dù chỉ mới đạt 14/25 tiêu chí nhưng phường Nam Hà lại được đánh giá là đơn vị có tiến độ xây dựng nhanh. Đó là động lực để toàn thể lãnh đạo, nhân dân phường tiếp tục nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí sớm trở thành phường văn minh đô thị của thành phố.

Ông Trần Xuân Sơn - Chủ tịch UBND phường cho biết: “Các tiêu chí chưa đạt chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực hạ tầng đô thị, quản lý đô thị, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Vì vậy, trong thời gian tới, phường sẽ tập trung chỉ đạo đầu tư xây dựng các lĩnh vực này. Thời gian qua, phường cũng đã tập trung chỉnh trang, nâng cấp mở rộng các tuyến đường và tạo điều kiện cho các hộ SXKD vay vốn để mở rộng hoạt động. Phường đã nhận bàn giao và đưa vào quản lý 49 hộ xung quanh Chợ TP HàTĩnh; hoàn thiện cơ bản công trình trụ sở UBND phường và nhà học 2 tầng Trường Tiểu học Nam Hà…”.

Trong nỗ lực chung của thành phố, phường cũng đã huy động trồng mới gần 200 cây xanh trên các tuyến phố, công sở, tạo cảnh quan đẹp và đảm bảo môi trường sống cho nhân dân. Nam Hà cũng hỗ trợ và vận động nhân dân đóng góp xây dựng 145m đường giao thông thuộc chương trình mục tiêu năm 2015 và 941m đường giao thông thuộc chương trình mục tiêu năm 2016 ở các tổ dân phố 3, 5, 7, 8 và 80m mương thoát bẩn ở tổ dân phố 6; hoàn thành nâng cấp sân bóng phường ở tổ dân phố 1, xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố 2, 4.

nam ha tien phong xay dung chuan van minh do thi

Công tác chỉnh trang đô thị tại đường Nguyễn Biểu đang được phường Nam Hà tập trung thực hiện.

Để thực hiện chỉnh trang đô thị, phường đang triển khai thi công công trình chỉnh trang vỉa hè tuyến đường Nguyễn Biểu. Được sự đồng thuận của nhân dân nên tiến độ thực hiện khá nhanh và đồng đều, đến nay, khối lượng ước đạt 50%. Bên cạnh đó, công tác quản lý đô thị được phường quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt quy chế quản lý đô thị của thành phố. Đội trật tự đô thị thường xuyên phối hợp với Công an thành phố giải quyết, xử lý những trường hợp, hành vi vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại nhiều điểm, nhất là tại khu vực xung quanh Chợ TP Hà Tĩnh và Trung tâm thương mại BMC.

Tiến tới phường đạt chuẩn văn minh đô thị, phường đã chỉ đạo xây dựng Đề án “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, tổ chức thành công hội thi tuyên truyền; chỉ đạo đôn đốc các tổ dân phố sửa đổi, bổ sung quy ước tổ dân phố phù hợp với đề án. Qua đó, đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của nhân dân.

Ông Lê Quang Vũ (Tổ dân phố 6) cho biết: “Phần lớn các cuộc họp bàn về hoàn thiện các tiêu chí đô thị văn minh của tổ dân phố chúng tôi đều có sự tham gia của lãnh đạo phường. Sự sâu sát, gần gũi đó đã khiến người dân ý thức cao hơn về vai trò, trách nhiệm của cá nhân đối với việc chung. Từ đó, các chủ trương của phường đều sớm được triển khai thuận lợi”.

Xây dựng chuẩn văn minh đô thị, phường Nam Hà còn chú trọng công tác tiếp nhận, giải quyết, trả hồ sơ theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo quyết định của UBND tỉnh. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, việc quản lý hồ sơ lưu trữ; tiếp nhận, chuyển giao; ban hành văn bản đều được thực hiện theo đúng quy trình văn bản điện tử...

Chủ tịch UBND phường Trần Xuân Sơn cho biết thêm: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết 75 của HĐND thành phố về xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị trong năm 2016. Nhiệm vụ trước mắt là xử lý dứt điểm các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, các hộ xây dựng trái phép; hoàn thành tuyến đường văn minh Nguyễn Biểu, Phan Đình Giót và các tuyến đường, ngõ phố còn lại văn minh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast