Nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH-KT Hà Tĩnh

Ngày 10/9, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Liên hiệp các Hội KH-KT Hà Tĩnh về kết quả hoạt động thời gian qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy và một số sở, ngành liên quan. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Liên hiệp Hội KH-KT Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị thế tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Liên hiệp Hội KH-KT Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị thế tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH-KT Hà Tĩnh báo cáo tình hình hoạt động từ sau đại hội lần thứ III (5-2008) đến nay. Hoạt động Liên hiệp Hội và đội ngũ trí thức đã đạt được kết quả khá toàn diện, nội dung, phương thức hoạt động luôn được đổi mới, trình độ chuyên môn và khả năng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của đội ngũ trí thức ngày càng được nâng lên. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CBCNVC, quần chúng nhân dân lao động được đẩy mạnh. Trí thức trong các ngành đã có hàng ngàn sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực khác nhau, khá nhiều đề tài được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, đời sống, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập và mức sống của người lao động. Về phương hướng sắp tới, tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của Trung ương Hội, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; nâng cao hiệu quả việc thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong đội ngũ trí thức. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng xây dựng, củng cố phát triển tổ chức Liên hiệp Hội vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phổ biến kiến thức KH-KT, triển khai một số đề tài, dự án phát triển cộng đồng, hướng các hoạt động khoa học và công nghệ của đội ngũ trí thức với nông nghiệp, nông thôn và nông dân…

Sau khi nghe báo cáo của Liên hiệp Hội và ý kiến của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận sự cố gắng, năng động của Liên hiệp Hội KH-KT Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị thế tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ. Về định hướng sắp tới, Liên hiệp Hội cần hướng về cơ sở, bám sát định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp, khả thi. Phối hợp với các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thực hiện tốt việc nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nhân rộng các mô hình vào sản xuất, đời sống. Tham gia thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế tri thức, đẩy mạnh CNH-HĐH quê hương…

Về những kiến nghị, đề xuất của Liên hiệp Hội, lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét để có hướng giải quyết phù hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast