Nâng cao nhận thức cho ĐVTN về hoạt động khuyến công và xây dựng NTM

Từ ngày 2-3/8, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến công và triển khai nội dung xây dựng nông thôn mới cho 150 học viên là cán bộ chi đoàn, đoàn viên ở 5 huyện (Thạch Hà, Lộc Hà, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, T.P Hà Tĩnh). Tới dự khai mạc lớp tập huấn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên là cán bộ đoàn cơ sở, đoàn viên thanh niên của 5 huyện, thành phố được nghe các báo cáo viên trình bày 6 nội dung: hoạt động khuyến công; hướng dẫn quy trình thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã, hướng dẫn một số cơ chế chính sách của Nhà nước đối với THT và HTX; triển khai các nội dung xây dựng NTM; hướng dẫn quy trình thành lập doanh nghiệp và triển khai một số cơ chế chính sách của Nhà nước đối với doanh nghiệp; khởi sự doanh nghiệp, TTCN – CN trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Phát huy vai trò xung kích tình nguyện, lực lượng thanh niên là nòng cốt để xây dựng NTM. Phải đào tạo thanh niên biết làm kinh tế, bỏ được tư duy trì trệ để phát triển kinh tế ngay tại địa phương mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast