Nắng nóng duy trì ở miền Trung, mưa dông ở Bắc bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay 8/6, nắng nóng vẫn còn xảy ra trên khu vực ven biển Trung và Nam Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ. Từ ngày 9/6, nắng nóng ở khu vực nói trên sẽ dịu dần.

nang nong duy tri o mien trung mua dong o bac bo

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh thấp vẫn đang hoạt động mạnh, ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng vào chiều tối và đêm nay, vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Đợt mưa này sẽ còn tiếp diễn ít nhất trong khoảng 3 ngày tới với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Dự báo thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước như sau: Tây Bắc Bộ, mưa tạm ngớt, tạnh ráo, trời oi nóng với mức nhiệt độ 33 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ, thời tiết chủ đạo trong ngày, trời nhiều mây, nhiệt độ không quá 32 độ C.

Khu vực Hà Nội, trời chuyển nhiều mây, có lúc có nắng. Nhiệt độ ở khoảng 35 độ C, đôi lúc có gió nhẹ nhưng chủ yếu là oi nóng ban ngày. Chiều tối và đêm nay, có thể chuyển mưa dông.

Khu vực miền Trung, chủ yếu mưa dông nhiệt vào chiều tối, ban ngày nắng nhiều. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, nắng nóng từ 35-37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trưa nay sẽ có nắng mạnh với mức nhiệt độ từ 32-35 độ C; từ chiếu tối, có thể xuất hiện mưa dông ở 2/3 diện tích khu vực cùng với đó là các hiện tượng tố lốc. gió giật mạnh và sấm sét.

Theo Vietnam+

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast