Nắng nóng gay gắt tiếp diễn 3 ngày nữa

Mặc dù đang ở gần giữa tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch), theo kinh nghiệm dân gian là luôn có những cơn mưa rào mát mẻ nhưng nắng nóng vẫn đang tiếp diễn với cường độ gay gắt ở khu vực Bắc và Trung Trung bộ.

Hầu hết phụ nữ đều bịt kín mít toàn thân khi tham gia giao thông. Ảnh: Quý Trung – TTXVN
Hầu hết phụ nữ đều bịt kín mít toàn thân khi tham gia giao thông. Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Các tỉnh từ Thanh Hoá kéo dài đến Khánh Hoà vẫn có nền nhiệt 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng kèm độ ẩm giảm mạnh chỉ còn từ 40-60% khiến không khí ngày càng oi bức, khó chịu. Dự báo nắng nóng sẽ còn tiếp diễn ở khu vực này trong vài ngày tới.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2-3 mét.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 24/8:

Phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C. Phía Đông Bắc bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast