Nắng nóng ở Bắc và Trung bộ trong 2-3 ngày tới

Ngày 13/7, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Dừng lại đèn đỏ là một cực hình với người tham gia giao thông trong những ngày nắng nóng. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN

Dừng lại đèn đỏ là một cực hình với người tham gia giao thông trong những ngày nắng nóng. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN


Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, trưa 12/7, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ phổ biến 35 - 36 độ C.

Dự báo ngày 14/7, nắng nóng sẽ mở rộng xuống các tỉnh Trung Trung bộ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa dông rải rác. Sóng biển cao 2 - 4 mét; biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa dông rải rác. Sóng biển cao 1,5 - 3 mét; biển động.

Dự báo thời tiết đêm 12/7: Phía Tây Bắc bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ, nhiệt độ từ 23 - 26 độ C. Phía Đông Bắc bộ đêm không mưa, gió Tây Bắc đến Tây cấp 2 - 3, nhiệt độ từ 25 - 28 độ C.

Khu vực Hà Nội đêm không mưa, gió Tây Bắc đến Tây cấp 2 - 3, nhiệt độ từ 25 - 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3, nhiệt độ từ 25 - 28 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3, nhiệt độ từ 25 - 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2 - 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, nhiệt độ từ 21 - 24 độ C.

Nam bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, nhiệt độ từ 25 - 28 độ C.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast