Nắng to, mất điện: Đá lạnh...."sốt"

Trong những ngày vừa qua, nắng, nóng kéo theo mất điện thuờng xuyên là nguyên nhân làm cho nhu cầu giải khát của nguời dân tăng mạnh. Khắp nơi, từ trong nhà tới ngoài vỉa hè các quán giải khát đua nhau mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi thì tình hình kinh doanh dịch vụ giải khát của các hộ đang gặp rất nhìều khó khăn vì tình trạng thiếu đá lạnh.

Những mẻ đá sản xuất chưa đảm bảo tiêu chuẩn VSATTP nhưng vẫn đắt như tôm tươi!
Những mẻ đá sản xuất chưa đảm bảo tiêu chuẩn VSATTP nhưng vẫn đắt như tôm tươi!

Do mất điện thuờng xuyên nên quá trình sản xuất đá lạnh gặp rất nhiều khó khăn. Anh Nguyễn Huy - chủ cơ sở sản xuất đá lạnh lớn ở địa chỉ Khối 2 - Nam Hồng - Hồng Lĩnh cho biết: "Sản xuất đá lạnh đựoc hay mất là nhờ ở điện. Có những hôm có những mẻ đá lạnh gần "già" nhưng đột nhiện mất điện thế là hỏng hêt".

Và "cái khó ló cái khôn" nhiều hộ gia đình sản xuất đá lạnh đã tìm ra phương cách để duy trì sản xuất kinh doanh bằng cách mua máy phát điện. Nhưng sử dụng máy phát điện rất tốn kém, sản xuất ra số luợng rất hạn chế. Chính vì thế những ngày vừa qua cơn khan hiếm đá lạnh đã kéo theo mặt hàng này đội giá lên cao ngất nguởng. Truớc đây, một cây đá thành phẩm chỉ có giá từ 7 - 10.000đ nhưng mức giá hiện nay đã lên tới 13- 15.000đ/ cây, thậm chí cơ nơi còn bán với giá 18- 20.000đ/cây và cao hơn nữa. Chị Hương - chủ cơ sở sản xuất Đá lạnh ở xóm 7- Đậu Liêu - Hồng Lĩnh cho biết thêm: "Đá lạnh sản xuất ra không đủ đáp ứng nhu cầu nguời dân, có nguời còn gọi điện "đặt hàng" truớc mà vẫn không mua được".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast