Náo nức giao thừa...

Người dân khắp nơi đang nô nức đón mừng năm mới. Đêm giao thừa rực rỡ với những chùm pháo hoa cùng không khí rộn rã khắp nơi làm cho Hà Tĩnh thêm lung linh trong phút giao mùa.

Hơi ấm thực sự lan tỏa trong tiết trời xuân và giá lạnh khi hàng trăm quả pháo hoa tầm cao rực sáng tại trung tâm thành phố Hà Tĩn thời khắc bước sang năm mới Nhâm Thìn. Bất chấp cái lạnh, hàng nghìn người dân vẫn háo hức kéo nhau về thành phố Hà Tĩnh, Trung tâm thương mại BMC để xem màn bắn pháo hoa. Mỗi chùm pháo xoè bung trên bầu trời, mặt đất lại ran lên tiếng hò reo của hàng chục nghìn người chiêm ngưỡng. Niềm hạnh phúc, hy vọng như bừng trên khuôn mặt háo hức của mỗi người trong phút giây đón năm mới.

Hơi ấm thực sự lan tỏa trong tiết trời xuân và giá lạnh khi hàng trăm quả pháo hoa tầm cao rực sáng tại trung tâm thành phố Hà Tĩn vào thời khắc bước sang năm mới Nhâm Thìn

Hơi ấm thực sự lan tỏa trong tiết trời xuân và giá lạnh khi hàng trăm quả pháo hoa tầm cao rực sáng tại trung tâm thành phố Hà Tĩn vào thời khắc bước sang năm mới Nhâm Thìn

Tiết trời đã được sưởi ấm bởi dòng người nô nức đón xuân. Ai cũng mang trong mình một tâm trạng hồi hộp đón chờ mùa xuân mới đang về với bao hy vọng và may mắn. Trên các tuyến phố chính của thành phố đều được trang hoàng màu sắc lung linh và những con rồng được tạc bằng ánh sáng rất đẹp mắt.

Năm nay, Hà Tĩnh tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 3 điểm là thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, thị trấn Kỳ Anh. Tất cả các điểm có bắn pháo hoa đều đông nghịt người. Pháo hoa được chọn bắn đợt này là loại tầm thấp G25 – 60, loại 60 giàn do Công ty Z 21 (Bộ Quốc phòng sản xuất). Tại thành phố Hà Tĩnh, khu vực trung tâm thương mại BMC vẫn là nơi tập trung nhiều người nhất.

Để chiêm ngưỡng đầy đủ nhất những chùm pháo hoa lộng lẫy, nhiều màu sặc sỡ, ai cũng cố gắng chọn cho mình những vị trí đẹp mắt. Ai nấy đều háo hức dõi theo từng tia pháo vút thẳng lên trời cao, rồi vỡ tung thành những chùm hoa muôn hình dáng và đầy màu sắc. Các khuôn mặt xa lạ bỗng dưng trở nên thân thiết, người người trao nhau nụ cười như thầm chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Tiết trời khá lạnh nhưng người dân ra đường đón không khí giao thừa rất đông, không chỉ là thanh niên mà ngay cả người già và trẻ em. Những chiếc áo ấm dày cộm khoác lên người không làm giảm đi nỗi hân hoan trên mặt các bạn trẻ. Công kênh đứa con trai 4 tuổi trên cổ, anh Nguyễn Văn Tuấn (phường Nam Hà) chia sẻ: “Tôi rất vui khi cùng mọi người ra đường đón giao thừa. Không khí thật ấm áp và hạnh phúc!.”

Bất chấp cái lạnh, hàng nghìn người dân vẫn háo hức kéo nhau về thành phố Hà Tĩnh, trung tâm thương mại BMC để xem màn bắn pháo hoa

Bất chấp cái lạnh, hàng nghìn người dân vẫn háo hức kéo nhau về thành phố Hà Tĩnh, trung tâm thương mại BMC để xem màn bắn pháo hoa

Anh Trần Hoài Nam ở phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) cho biết: Hồng Lĩnh được chọn là một trong những điểm bắn pháo hoa khiến người dân rất phấn khởi. Không khí tại thị xã lúc này thật tuyệt! Hy vọng năm mới Nhâm Thìn sẽ đem lại nhiều may mắn cho mọi người."

Sau màn pháo hoa hoành tráng, dòng người đổ về Võ miếu, chùa Cảm Sơn để dâng hương, dâng hoa cầu chúc cho gia đình và bản thân một năm mới gặp nhiều may mắn và hạnh phúc. Năm nay người dân Hà Tĩnh còn vui hơn khi có thêm điểm vui chơi mới được khánh thành - vòng xuyến đường Xô viết Nghệ Tĩnh. Tại đây, người dân tập trung rất đông để xem màn phun nước với nhiều màu sắc và đài sen đẹp lộng lẫy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast