Nghỉ tết… chơi game!

(Baohatinh.vn) - Tết là quãng thời gian lý tưởng để mọi người sum vầy bên gia đình, bè bạn, nghỉ ngơi, du xuân. Song, không ít bạn trẻ lại chọn cho mình cách giảm street trong thế giới game…

Trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, tại các quán internet, xe vào xe ra tấp nập, đa phần lớn HSSV. Thay vì du xuân, họp lớp, gặp gỡ bạn bè, người thân thì nhiều bạn trẻ lại ngốn thời gian bằng các trò chơi điện tử.

Gác xe vào một quán game trên địa bàn thị trấn Nghèn (Can Lộc), hình ảnh mà chúng tôi dễ dàng bắt gặp là các cô, cậu thanh niên, vị thành niên đang say sưa hướng mắt về màn hình, không để ý tới những gì đang diễn ra xung quanh mình. Không chỉ các bạn trai, mà các “bóng hồng” cũng tỏ ra rất “máu” với các game chiến thuật quen thuộc như: game đế chế, Audition, Dota…

Nghỉ tết… chơi game! ảnh 1

Một quán game tại thị trấn Nghèn đông cứng khách là HSSV

Để khám phá sức nóng của thế giới game, tôi quyết định chọn một máy tính. Kế bên tôi là một cậu con trai mặc đồng phục trung học phổ thông, liếc ngang: “Dân mới à”? … Thấy tôi ậm ờ, cậu bỏ mặc và nhanh chóng lao ngay vào trận chiến mới trên màn hình với đầy hình ảnh, âm thanh hỗn độn.

Ngày tết nhưng nhiều bạn trẻ vì mê game, không có cả thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống đành phải tranh thủ ăn nhẹ ngay tại quán và lại tiếp tục lao vào các cuộc chiến đầy ma lực. Chỉ đơn giản với một chiếc bánh mì kẹp thịt trên tay cùng một hộp sữa, các cô cậu vừa ăn vừa chơi, thỉnh thoảng lại văng tục mấy câu chửi thề, khiến không khí càng thêm phần ồn ã.

Lân la làm quen, hỏi chuyện một bạn gái bên cạnh, D. (xã Trung Lộc – Can Lộc) chia sẻ: “Em cùng với các bạn nam trong lớp đi chơi tết rồi vào đây luôn cho vui. Sau quãng thời gian bù đầu học tập, thì kỳ nghỉ tết chính là thời điểm lý tưởng để chúng em giảm street."

Một chủ quán game ở thị xã Hồng Lĩnh cho hay: “Tết này, chúng tôi tất bật hơn ngày thường vì các bạn trẻ đến chơi rất đông, đặc biệt là HSSV. Từ sáng đến tối khách ra vào không ngớt, thậm chí nhiều bạn trẻ còn chơi qua đêm”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast