Nghi Xuân điều tra, khảo sát đặt tên 61 tuyến đường

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/8, Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh Hà Tĩnh) có buổi làm việc với UBND huyện Nghi Xuân về tình hình phát triển VH – XH thời gian qua; việc đặt tên đường phố tại thị trấn Nghi Xuân, Xuân An.

Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Huyện ủy Kỳ Anh, Lộc Hà, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trường Đại học Ha Tĩnh….

nghi xuan dieu tra khao sat dat ten 61 tuyen duong

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020, huyện Nghi Xuân còn để lại nhiều dấu ấn tại Hội nghi xúc tiến đầu tư lần thứ nhất, năm 2016. Tại hội nghị đã có 15 DN tham gia ký kết đầu tư với tổng số vốn lên đến 6.000 tỷ đồng, trong đó có một số dự án đầu tư vào lĩnh vực VH-XH mở ra nhiều cơ hội phát triển cho huyện Nghi Xuân.

Đặc biệt phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới ở Nghi Xuân ngày càng gây được hiệu quả tích cực, có sức lan tỏa lớn...

Đối với việc đặt tên các tuyến đường, huyện Nghi Xuân đã tiến hành điều tra, khảo sát thực địa, trên cơ sở đó tiến hành thảo luận góp ý dựa theo các quy định tại Nghị định số 91/2005/NĐ - CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ. Theo đó, Nghi Xuân dự kiến đặt tên 61 đường phố tại 2 thị trấn Xuân An và Nghi Xuân.

Tại buổi làm việc, các ý kiến cho rằng nên ưu tiên đặt tên đường gắn với danh nhân, sự kiện, danh lam trên địa bàn (như Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Lý Nhật Quang…); số khác cho rằng danh nhân lớn theo quy định chỉ được đặt ở những đại lộ hoặc tên đường lớn; những tuyến ngắn, hẹp không nên đặt tên đường…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban VH-XH Đoàn Đình Anh đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của huyện Nghi Xuân thời gian qua, đặc biệt là văn hóa xã hội; biểu dương huyện Nghi Xuân đi tiên phong trong việc quan tâm đặt tên đường phố.

Trưởng Ban VH-XH cho rằng, thời gian tới Nghi Xuân cần quan tâm đến hoạt động của các tuyến y tế xã, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà…. Đối với việc đặt tên đường phố, cần xác định tiêu chí các tuyến đường; đặt tên đường phải gắn với quy hoạch đô thị; lựa chọn tên đường phải gắn quy mô đường gắn với tầm danh nhân, tránh tình trạng danh nhân lớn nhưng tuyến đường quá nhỏ và ngược lại…

Sau khi lập xong đề án phải tổ chức lấy ý kiến của những nhà khoa học, nhà văn hóa, lịch sử… rồi mới tiến hành họp lấy ý kiến nhân dân. Cần đặt tên đường gắn với số nhà và hoàn tất các thủ tục để sớm trình HĐND tỉnh phê duyệt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast