Nghi Xuân thành lập Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị

(Baohatinh.vn) - Ngày 22/4, huyện Nghi Xuân tổ chức Đại hội thành lập Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 lần thứ I nhiệm kỳ 2016-202 với sự có mặt của 1150 đại biểu là những cán bộ chiến sỹ đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị đang công tác và sinh sống trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Đây là đơn vị được tỉnh chọn đại hội điểm.

Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 huyện Nghi Xuân được thành lập với mục đích tập hợp đoàn kết các cán bộ chiến sỹ đã từng chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong “Chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972” đang sống và làm việc trên địa bàn huyện, qua đó nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống anh hùng trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước, động viên hội viên hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Hội có nhiệm vụ động viên, thăm hỏi, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, đồng thời tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội như tri ân, tìm kiếm cất bốc hài cốt liệt sỹ, phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao tinh thần yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

BCH Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 huyện Nghi Xuânra mắt đại hội

BCH Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 huyện Nghi Xuânra mắt đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và thông qua điều lệ, chương trình hoạt động của Hội, bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 17 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đình Tùng - CCB xã Tiên Điền được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Trong 81 ngày đêm năm 1972 chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị, hàng nghìn chiến sỹ đã kiên cường bám trụ, chiến đấu giữ từng tấc đất, nhiều chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, nhiều người may mắn trở về nhưng đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường do bom đạn của quân thù.

Trong số hàng nghìn cựu chiến binh tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị 1972, may mắn trở về sau chiến tranh, trên địa bàn Nghi Xuân hiện có khoảng 200 đồng chí, trong đó hầu hết là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc màu da cam.

Hơn 40 năm đã trôi qua nhưng những ký ức hào hùng trong cuộc chiến bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí mỗi chiến sỹ từng gắn bó với mảnh đất anh hùng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast