Nghĩa cử đẹp của vợ chồng chị Chính

(Baohatinh.vn) - Khi nghe chị Chính điện thoại thông báo đến nhà ở thôn Liên Yên, xã Thạch Hội (Thạch Hà) để nhận lại của rơi là cái túi da, trong đó có 1.000 đô la Mỹ, 20 triệu đồng tiền mặt, giấy tờ đất đai, giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, tôi như vỡ òa trong niềm vui xen lẫn sự cảm động…

Đó là những lời chia sẻ chân thành của anh Nguyễn Văn Trọng ở xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng chị Nguyễn Thị Chính.

Chị Nguyễn Thị Chính vui mừng khi trao trả của rơi nhặt được cho người đánh mất

Chị Nguyễn Thị Chính vui mừng khi trao trả của rơi nhặt được cho người đánh mất

Trước đó, ngày 30/12/2015, trong khi ra đóng cổng để chuẩn bị cho bữa cơm trưa, chị Chính thấy chiếc túi da nằm bên vệ đường cách cổng không xa. “Khi cầm chiếc túi căng tròn, tay cứ run run không dám mở, tôi liền điện thoại cho chồng thì anh ấy bảo cứ mở ra xem, nếu có số điện thoại cá nhân trong đó thì gọi cho họ đến nhận lại. Rất may là tôi đã tìm thấy số điện thoại của anh Trọng. Khi đó, anh Trọng vẫn chưa hay biết mình đã đánh rơi chiếc túi...” - chị Chính kể lại.

Gia đình chị Nguyễn Thị Chính, anh Dương Chí Hán chủ yếu sống dựa vào mấy sào ruộng và nuôi thêm gà, lợn. Trong cuộc sống, anh chị luôn gần gũi, hòa đồng với mọi người, được bà con xóm giềng quý mến. Hiện, chị Chính đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú, mỗi lần ra Hà Nội chuyền hóa chất tốn kém tiền triệu, chưa kể thuốc thang điều trị. Thế nhưng, không vì khó khăn mà tham lam những đồng tiền mồ hôi, nước mắt của người khác. Nghĩa cử của anh chị khiến người dân địa phương hết sức khen ngợi.

Nói về việc làm của vợ chồng mình, anh Hán chia sẻ: “Họ mất cũng như mình mất, có thể sinh ra lục đục, mâu thuẫn gia đình. Khi mình trả lại, giúp gia đình họ êm ấm hơn…”.

Anh Nguyễn Văn Trọng đã viết thư gửi Trạm Truyền thanh xã Thạch Hội để nhờ nêu gương việc làm cao đẹp của vợ chồng chị Chính trước nhân dân toàn xã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast