Người dân Thạch Hạ bất an khi nước máy vẩn đục!

(Baohatinh.vn) - Từ chiều tối 24/12, một số hộ dân thôn Liên Hà (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) phản ánh nước máy tại gia đình họ bị vẩn đục, không sử dụng được. Đây là lần thứ 2 trong năm xảy ra hiện tượng này ở địa bàn này.

Video phản ánh của người dân Liên Hà, xã Thạch Hạ về nước bẩn:

Chị Vân Anh ở thôn Liên Hà, cho biết: “Khoảng 17h chiều 24/12, tôi sang gia đình anh Lê Huy Thiệu xin nước nấu ăn như thường lệ, nhưng khi vừa vặn vòi ra, thấy nước quá đục nên không dám dùng. Ngay lúc đó, tôi đã báo cho gia đình biết”.

nguoi dan thach ha bat an khi nuoc may van duc

Ông Nguyễn Đăng Phúc không thể sử dụng nguồn nước như thế này để ăn uống

Chị Trần Thị Phúc - vợ anh Thiệu, cho biết, khi nghe tin nước máy nhà mình bị đục, tôi chạy ra mở vòi thì quả đúng như vậy. Tôi đã xả đầy 1 chậu thau và 2 thùng nhưng nước vẫn không hết bẩn. Con tôi xin được số điện thoại của nhân viên Nhà máy nước rồi gọi 3-4 lần nhưng không thấy ai trả lời.

nguoi dan thach ha bat an khi nuoc may van duc

Ông Phúc, sát nách nhà anh Thiệu cho biết, tôi đi làm về, nghe nói nhà bên nước bị bẩn liền mở thử vòi nước nhà mình ra và thấy nước có màu vàng đục. Tôi xả đầy một chậu thau, sau đó xả tiếp thì nước vẫn một màu vàng đục.

“Có được nước sạch máy để sinh hoạt, chúng tôi rất mừng, nhưng nước vẩn đục thế này, cảm thấy rất lo lắng. Khi gọi điện theo số điện thoại được cho là của nhân viên Nhà máy nước thì chẳng thấy nghe máy", ông Phúc chia sẻ.

Việc người dân Liên Hà xã Thạch Hạ phản ánh nước máy bị vẩn đục từ chiều tối ngày 24/12 là có cơ sở. Đề nghị đơn vị cấp nước cần sớm tìm nguyên nhân, kịp thời khắc phục để đảm bảo nước sạch cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast