Người thanh niên dũng cảm cứu người giữa dòng lũ dữ

Giật mình khi nghe tiếng kêu cứu từ phía dòng nước chảy xiết, anh Nguyễn Văn Chung (19 tuổi) quê ở thôn 9 xã Xuân Hồng (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) không chút do dự, dùng chiếc thuyền nhỏ lao ra giửa dòng nước. Hành động kịp thời, dũng cảm của anh đã cứu được một người đang chìm dần trên dòng sông La.

Anh Chung đến thăm hỏi bà Mừng tại Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân

Anh Chung đến thăm hỏi bà Mừng tại Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân

Lúc đó tảng sáng, trời mưa, tranh thủ ra đồng lùa ngan, Chung bỗng nghe tiếng kêu cứu. Trong tờ mờ sáng và lấp loáng ánh đèn pha ô tô, anh phát hiện một người đang chới với giữa dòng lũ dữ. Không chút do dự, Chung nhanh chóng bơi thuyền tiếp cận nạn nhân. Con thuyền nhỏ chòng chành, chao đảo trong dòng nước sông La cuồn cuộn. Với sức trẻ, kinh nghiệm nghề sông nước và tinh thần bất chấp hiểm nguy để cứu người, sau một lúc vất lộn giữa dòng lũ dữ, Chung đưa được nạn nhân lên thuyền, nhanh chóng bơi vào bờ và gọi người đến cứu giúp. Người bị nạn được xác định là bà Trần Thị Mừng (46 tuổi) Đắk Ruồng, Kon Rẫy (Kon Tum).

Chung cùng chiếc thuyền nhỏ này đã cứu được sinh mạng giữa dòng lữ dữ

Chung cùng chiếc thuyền nhỏ này đã cứu được sinh mạng giữa dòng lữ dữ

Bà Mừng là một trong số 17 người thoát nạn trong chuyến xe định mệnh bị lật và lũ cuốn trôi vào lúc 3h30'' rạng sáng 18/10 làm 20 người mất tích đến nay chưa tìm thấy. Bà Mừng nghẹn ngào nói: Lúc đó, tôi đã kiệt sức không thể vùng vẫy, nhưng vẫn gắng hết sức kêu cứu. Rất may, anh Chung đã đến cứu kịp thời. Bác sỹ Hà Thanh Sơn- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân cho biết: "Lúc chúng tôi đến hiện trường thì bà Mừng bị hôn mê sâu, tụt huyết áp do đuối nước và kiệt sức. Sau gần một tiếng đồng hồ được cấp cứu, bà Mừng dần hồi phục.

Nguyễn Văn Chung, sinh ra và lớn lên bên dòng sông La thơ mộng nên anh rất quen với cuộc sống sông nước. Chung mồ côi cả cha lẫn mẹ, nên bốn chị em phải nuôi nhau trong sự đùm bọc của bà con, anh em lối xóm. Chị của Chung phải đi làm thuê ở thành phố Vinh (Nghệ An), còn Chung khi tốt nghiệp THPT, không có điều kiện học tiếp nên ở quê chăn nuôi, phụ hồ cùng chị nuôi hai em nhỏ ăn, học.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân đã kịp thời tặng quà và biểu dương Nguyễn Văn Chung - chàng trai trẻ dũng cảm cứu người giữa dòng lũ xoáy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast