Nhân rộng mô hình CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”

Chiều 11/10, BQL Dự án VIEO22 thuộc Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thảo triển khai chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi (NCT) giai đoạn 2012-2020 và kế hoạch nhân rộng mô hình CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”.

Các thành phần tham dự chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hiệu quả CLB "Liên thế hệ tự giúp nhau"
Các thành phần tham dự chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hiệu quả CLB "Liên thế hệ tự giúp nhau"

Nhằm phát huy vai trò NCT, nâng cao chất lượng chăm sóc NCT, đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT, được sự hỗ trợ của Tổ chức NCT quốc tế và Trung ương Hội LHPN Việt Nam, thời gian qua, Hội LHPN Hà Tĩnh đã chỉ đạo xây dựng và triển khai mô hình CLB “Liên thế hệ giúp nhau” tại 4 huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Đến thời điểm này đã có 83 CLB/4 huyện, thu hút được gần 5000 thành viên tham gia. Nhìn chung, CLB thực sự là chổ dựa về tinh thần, CSSK, chia sẻ những khó khăn cho các thành viên NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, thông qua hoạt động CLB đã thành lập được 83 đội tình nguyện viên chăm sóc, hỗ trợ người già, người tàn tật, cô đơn, không nơi nương tựa; các CLB đã huy động được trên 1 tỷ động tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế cải thiện đời sống.

Tại hội thảo, các thành phần tham dự đã chia sẻ những kinh nghiệm hay từ các mô hình cũng như những khó khăn đang gặp phải; đóng góp các ý kiến, giải pháp để triển khai kế hoạch nhân rộng mô hình trong thời gian tới hiệu quả hơn.

Hội thảo đã thông qua chỉ tiêu, từ nay đến 2015, 100% cán bộ Hội các cấp, trên 80% hội viên, hội viên cao tuổi được nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến NCT; mỗi cơ sở Hội (xã, phường, thị trấn) xây dựng được ít nhất 1 mô hình hoạt động phù hợp với phụ nữ cao tuổi; xây dựng được ít nhất 90 CLB “Liên thế hệ giúp nhau trong toàn tỉnh.

Từ 2015 đến 2020, 100% cán bộ Hội các cấp, trên 85% hội viên và trên 90% hội viên cao tuổi được nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến NCT; mỗi huyện, thị xây dựng và thành lập ít nhất 2 CLB “Liên thế hệ giúp nhau”; có nội dung về vận động, chăm sóc, phát huy phụ nữ cao tuổi trong kế hoạch hoạt động toàn khóa của các cấp Hội nhiệm kỳ 2017-2022 và kế hoạch hoạt động hàng năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast