Nhặt được 45 triệu đồng, chiến sỹ cảnh sát trả lại cho người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Vào lúc 18h ngày 30/10, Thiếu tá Võ Đăng Khoa - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh trên đường đi công tác về, đến ngã tư quán Bà Viên, thị trấn Đức Thọ, nhặt được chiếc ví da giữa đường.

Thiếu tá Võ Đăng Khoa
Thiếu tá Võ Đăng Khoa

Kiểm tra ví da, Thiếu tá Khoa phát hiện trong ví có một số giấy tờ tùy thân, đăng ký xe mô tô mang tên Nguyễn Văn Lương có địa chỉ thường trú tại thôn Tân An, xã Đức Tùng, huyện Đức Thọ, 2,5 triệu đồng tiền mặt và 2.000 USD (tổng số tiền khoảng 45 triệu đồng).

Sau khi nhặt được chiếc ví, Thiếu tá Khoa đã tìm mọi cách để liên lạc với anh Nguyễn Văn Lương để trả lại số tiền và giấy tờ nhặt được.

Nhận lại giấy tờ tùy thân và số tiền vừa vay để làm thủ tục xuất khẩu lao động, anh Lương xúc động cho biết: “Tôi không ngờ lại gặp được người tốt như anh Khoa. Nhặt được số tiền lớn như vậy mà anh vẫn cố gắng tìm người đánh rơi để trả lại. Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn anh.”

Được biết, vào năm 2012, Thiếu tá Võ Đăng Khoa cũng nhặt được một số tiền mặt lớn nhưng anh đã tìm người đánh mất để trả lại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast