Nhặt được gần 40 triệu đồng, học sinh lớp 4 tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Đó là hành động đẹp rất đáng biểu dương của em Nguyễn Thị Lan Anh - học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Thạch Văn (Thạch Hà – Hà Tĩnh).

Chiều ngày 2/2 (mùng 6 tháng Giêng), trên đường đi tham gia Tết trồng cây do trường phát động, Lan Anh nhặt được một túi vải màu hồng. Mở túi ra, em vô cùng ngạc nhiên khi thấy bên trong đựng một lượng tiền lớn. Ngay lập tức, Lan Anh đến trường gặp cô giáo chủ nhiệm báo cáo sự việc và giao túi tiền để Ban Giám hiệu tìm người trả lại.

nhat duoc gan 40 trieu dong hoc sinh lop 4 tim nguoi tra lai

Bà Nguyễn Thị Truyền sung sướng, xúc động khi nhận lại số tiền Lan Anh trao trả.

Nhận túi tiền do Lan Anh và cô giáo chủ nhiệm lớp 4A giao lại, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thạch Văn đã nhanh chóng thông tin cho Công an xã đến làm một số thủ tục cần thiết để niêm phong và tìm chủ nhân đánh rơi. Qua kiểm đếm, số tiền trong túi do Lan Anh nhặt được gồm một số mệnh giá với tổng cộng 39,816 triệu đồng.

Từ những thông tin qua cuốn sổ cùng đựng trong túi tiền, Công an xã Thạch Văn đã phối hợp cùng Công an xã Thạch Hội nhanh chóng tìm ra chủ nhân bị rơi "khối" tài sản nói trên là bà Nguyễn Thị Truyền, trú tại xóm Nam Thai, xã Thạch Hội (Thạch Hà).

nhat duoc gan 40 trieu dong hoc sinh lop 4 tim nguoi tra lai

Theo bà Truyền, trong ngày làm việc hành chính đầu tiên của năm mới, bà mang số tiền trên đến trả cho một chi nhánh ngân hàng gần đó thì không may bị rơi dọc đường. Đang lúc cả gia đình nhốn nháo, lo lắng tột độ vì mất cả "khối gia tài" thì nhận được thông báo có người nhặt được muốn trao trả. Nhận lại đầy đủ số tiền tưởng đã "ra đi", bà sung sướng, xúc động không nói nên lời.

nhat duoc gan 40 trieu dong hoc sinh lop 4 tim nguoi tra lai

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Công Đức – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Văn cho biết: Mặc dù bố mẹ đều làm nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Lan Anh luôn chăm ngoan, học giỏi và có ý thức trong mọi hoạt động, sinh hoạt. Đây là lần thứ 3, em nhặt được của rơi tìm người trả lại. Với hành động đẹp này, Lan Anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi, sự tin yêu từ cô thầy, bạn bè và người thân. Nhà trường cũng sẽ khen thưởng đột xuất, tuyên dương trước toàn trường vào đầu tuần tới để các học sinh học tập, noi theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast