Nhặt được ví tiền gần 10 triệu đồng, 2 nữ sinh tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Trên đường đi học, 2 nữ sinh Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) nhặt được chiếc ví, bên trong có gần chục triệu đồng và đã nhanh chóng trao lại cho cơ quan công an để tìm lại người đánh rơi.

nhat duoc vi tien gan 10 trieu dong 2 nu sinh tim nguoi tra lai

2 nữ sinh làm thủ tục giao chiếc ví cho cơ quan công an để tìm chủ nhân thật sự

Trước đó, vào ngày 15/12, khi đang trên đường đi học đến đoạn đường thuộc khối 3 thị trấn Hương Khê, em Nguyễn Thị Nghi (học sinh lớp 12A14) và em Nguyễn Thị Lan (lớp 12A8) - Trường THPT Hương Khê, phát hiện 1 chiếc ví nằm bên đường.

Cầm chiếc ví lên mở ra xem thì bất ngờ các em phát hiện bên trong có rất nhiều tiền, nhưng không có một loại giấy tờ tùy thân nào.

2 em đã báo lại với ban giám hiệu nhà trường và đăng sự việc lên trang Facebook cá nhân để tìm chủ nhân nhưng sau hơn 1 ngày đăng số vẫn chưa có ai nhận nên sáng ngày 17/12, ban giám hiệu nhà trường đã hướng dẫn 2 em đưa chiếc ví trên trao cho Công an huyện Hương Khê để tìm chủ nhân đánh rơi.

Nói về hành động đẹp của mình, em Nghi cho biết: “Sau khi đăng status có rất nhiều người tự nhận chủ nhân của chiếc ví nhưng do họ miêu tả vật rơi và số tiền không đúng. Bản thân em muốn trao trả lại chiếc ví cho đúng người đánh rơi vì chắc giờ này họ đang lo lắng”.

Thầy giáo Phan Quốc Thanh – Phó hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: “Đầu tuần tới nhà trường sẽ có tuyên dương các em trước cờ, lấy 2 em làm tấm gương cho các bạn trong trường học tập và noi theo”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast