Nhen ngọn lửa tình thương, giúp bạn nghèo qua cơn hoạn nạn

Mọi việc học hành của em đều dựa vào ông nội là Nguyễn Trọng Kính (năm nay 75 tuổi) cùng quyển sổ lương hưu bộ đội của ông. Hoàn cảnh của em luôn được tập thể lớp quan tâm, động viên và hỗ trợ trong suốt hơn 1 năm học qua...

Em Nguyễn Trọng Quang (SN 1991), học sinh lớp Cao đẳng Điện Công nghiệp 9A, Khoa Điện - Điện tử, Trường Cao đẳng Việt Đức là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo ở xóm Đông Tiến xã Phú Lộc (Can Lộc). Bố bị bệnh thần kinh lâu năm, mẹ bươn chãi mấy sào ruộng chỉ đủ cho cả nhà không đứt bữa.

Giữa tháng 11 vừa rồi, trên đường về thăm ông nội bị ốm, em Quang không may gặp tai nạn rất nặng. Em bị đa chấn thương: dập não, vỡ sọ, chảy máu trong não; vết thương chà xát, mất da nửa người … Sau ca mổ cấp cứu, em đã giữ được tính mạng nhưng tổn thương nặng nề, hiện đang được các bác sỹ ở Khoa Chấn thương- Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung điều trị.

Đại diện Đoàn trường Cao đẳng nghề Việt Đức thăm hỏi và trao quà cho em Nguyễn Trọng Quang tại Bệnh viện
Đại diện Đoàn trường Cao đẳng nghề Việt Đức thăm hỏi và trao quà cho em Nguyễn Trọng Quang tại Bệnh viện

Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, lại neo người nên việc điều trị, chăm sóc em hết sức khó khăn. Từ ngày Quang gặp tai nạn đến nay, chỉ có ông nội đứng ra chạy thủ tục, lo thuốc thang và trực tiếp chăm sóc cháu. Số tiền ít ỏi ông mang theo cũng cạn dần, không còn để chi phí cho những đơn thuốc đặc trị đắt tiền.

Rất may trong cơn hoạn nạn ấy, tập thể lớp Điện công nghiệp 9A đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ gia đình Quang. Từ ngày em vào viện đến nay, ngày nào lớp cũng cử người túc trực, hỗ trợ hai ông cháu. Khi gia đình không còn tiền để mua thuốc, lớp trưởng đã về tổ chức quyên góp được 800 ngàn đồng, kịp thời tiếp sức cho bạn. Hoàn cảnh của Quang cũng được lớp báo cáo lên Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Điện- Điện tử và Đoàn trườnng. Phát huy truyền thống vì bạn nghèo, Đoàn trường phát động phong trào quyên góp giúp đoàn viên Nguyễn Trọng Quang trong toàn thể đoàn viên. Chỉ sau 3 ngày, đã có hơn 8 triệu đồng đóng góp, cộng với số tiền hỗ trợ của Ban Giám hiệu và các thầy cô, em Quang đã có thêm 10 triệu đồng để trang trải chi phí điều trị.

Xúc động trước nghĩa cử của nhà trường, ông Nguyễn Trọng Kính tâm sự: “Tôi đã già yếu, một mình chẳng biết xoay xở thế nào để lo tiền cứu cháu. Thật may là có thầy cô, bạn bè trong trường chung tay giúp đỡ. Số tiền quý giá ấy đã giúp cháu tôi không “đứt bữa thuốc”; động viên gia đình cố gắng điều trị cho cháu với niềm tin một ngày cháu lại được cùng bạn bè tiếp tục việc học”.

Tuy nhiên, chúng tôi được biết, tình trạng chấn thương của em Quang đòi hỏi phải điều trị, chăm sóc lâu dài với chi phí thuốc men khá lớn. Với điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn, mọi gánh nặng dồn lên vai người ông đã già yếu, em Quang khó có cơ hội bình phục.

Theo Bí thư Liên chi đoàn khoa Điện- Điện từ Thiều Đăng Ánh, Đoàn trường sẽ tiếp tục vận động các đoàn viên hỗ trợ em Nguyễn Trọng Quang. Bên cạnh đó, gia đình và nhà trường cũng hết sức mong muốn, ngọn lửa của tinh thần tương thân tương ái đã được nhen lên sẽ nhận được sự cộng hưởng rộng lớn trong cộng đồng để tiếp nguồn lực lớn cho em Nguyễn Trọng Quang vượt qua tình cảnh hiểm nghèo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast