Nhiều sân chơi ngày hè an toàn, bổ ích cho trẻ em Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trẻ em ở Hà Tĩnh đã bước vào những ngày nghỉ hè đầu tiên. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe của trẻ, các địa phương, đơn vị đã triển khai nhiều sân chơi bổ ích.

Những ngày này, sân vận động phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) vào cuối giờ chiều luôn sôi động với những trận cầu của các cầu thủ nhí. Đây là sân tập quen thuộc của thầy trò Câu lạc bộ PTF Thành Sen.

Nhiều sân chơi ngày hè an toàn, bổ ích cho trẻ em Hà Tĩnh

Sân vận động phường Nguyễn Du nhộn nhịp các trận cầu cuối ngày.

Vốn có niềm đam mê với bóng đá từ nhỏ nên vừa kết thúc kỳ thi học kỳ, bạn Nguyễn Hoàng Quân (12 tuổi, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) đã xin bố mẹ đăng ký tham gia khóa huấn luyện bóng đá của trung tâm.

Hoàng Quân chia sẻ: “Ở đây, em được gặp gỡ, giao lưu với các bạn có cùng niềm đam mê. Chúng em được các thầy giáo hướng dẫn, tập luyện về kỹ năng, rèn luyện thể lực một cách khoa học, bài bản nên ai cũng hào hứng, tiếp thu nhanh”.

Nhiều sân chơi ngày hè an toàn, bổ ích cho trẻ em Hà Tĩnh

Câu lạc bộ PTF Thành Sen hiện đào tạo khoảng 300 học viên bóng đá.

Được biết, trung tâm này hiện có hơn 300 học viên độ tuổi từ 6 -13 có chung niềm đam mê, sở trường như Hoàng Quân đang theo học.

Anh Hồ Sỹ Phúc - Chủ nhiệm CLB PTF Thành Sen cho biết: “CLB hoạt động thường xuyên nhưng bước vào kỳ nghỉ hè, số lượng học viên đăng ký tăng đột biến nên phải mở thêm nhiều lớp mới đáp ứng đủ nhu cầu. Qua các khóa học, nhiều em đã bộc lộ rõ năng khiếu về bóng đá”.

Nhiều sân chơi ngày hè an toàn, bổ ích cho trẻ em Hà Tĩnh

Các học viên nhí theo học bộ môn múa bale tại Trung tâm Nghệ thuật Smoo Art.

Bồi dưỡng để chắp cánh những đam mê, năng khiếu nghệ thuật cho con cũng là lựa chọn của nhiều phụ huynh ở Hà Tĩnh trong mùa hè này. Trung tâm Nghệ thuật Smoo Art được biết đến là một trong những địa chỉ đào tạo khá bài bản các bộ môn như: múa bale, mỹ thuật sáng tạo... ở TP Hà Tĩnh.

Tại đây, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các học viên nhí đang miệt mài trong những động tác múa kỹ thuật cao, chăm chú với nhưng chiếc cọ vẽ.

Nhiều sân chơi ngày hè an toàn, bổ ích cho trẻ em Hà Tĩnh

Các bạn nhỏ say mê với từng nét vẽ.

Cô Phạm Thị Việt Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Smoo Art cho biết: “Vào hè, số lượng học viên đăng ký học tại trung tâm đã tăng 50% so với thời điểm trước đó. Hiện nay, trung tâm đang đào tạo các môn: múa, mỹ thuật cho hơn 100 em. Với khóa đào tạo dịp hè, trung tâm sẽ tổ chức các chuyến dã ngoại, biểu diễn tại các sự kiện ngoài trời để vừa rèn luyện kỹ năng, vừa tạo hứng thú cho các em”.

Nhiều sân chơi ngày hè an toàn, bổ ích cho trẻ em Hà Tĩnh

Nhiều đơn vị triển khai cắm biển cảnh báo đuối nước tại các khu vực ao hồ, sông suối.

Bên cạnh sự chủ động lựa chọn sân chơi cho con em của các phụ huynh, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương cũng đang phối hợp để mang đến cho trẻ một mùa hè bổ ích, an toàn.

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm nay, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi, trong đó, tập trung triển khai các chương trình vui chơi, sinh hoạt bổ ích, lành mạnh trong thời gian nghỉ hè.

Nhiều sân chơi ngày hè an toàn, bổ ích cho trẻ em Hà Tĩnh

Đoàn xã Sơn Trung tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn (Ảnh Hữu Trung).

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương cho biết: “Trong dịp hè, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh sẽ huy động đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phụ trách thiếu nhi, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư; tăng cường hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống; tuyên truyền phòng, chống đuối nước... Chương trình đang được các địa phương, đơn vị tích cực triển khai”.

Thực hiện chỉ đạo của Đoàn cấp trên, lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Vũ Quang đã cắm 80 biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại các khu vực nguy hiểm dọc bờ sông Ngàn Sâu, tuyến kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang... Đoàn xã Sơn Trung (Hương Sơn) kết nối, mở lớp dạy bơi miễn phí và phối hợp tặng quà cho 20 em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ tổ chức hoạt động làm vệ sinh khuôn viên nhà thờ, khu mộ Phan Đình Phùng...

Với những hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, mùa hè này trẻ em Hà Tĩnh sẽ có những sân chơi an toàn, bổ ích và ý nghĩa.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast