Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục hướng về đồng bào lũ lụt

Tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người dân nước Việt tiếp tục được phát huy khi nhiều tổ chức, cá nhân trong nước đã về thăm hỏi, động viên và trao quà ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh.

>>Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt

>>Chung tay ủng hộ đồng bào vũng lũ

Bộ Y tế vừa hỗ trợ cho ngành Y tế Hà Tĩnh 100 cơ số thuốc, 100 phao cứu sinh, 6 nhà bạt và nhiều mặt hàng thực phẩm khô, trị giá gần 500 triệu đồng. Được biết, thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh các loại hóa chất, ph­ương tiện và thuốc thiết yếu để phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt. Ngay sau khi tiếp nhận, Sở Y tế đã tiến hành cấp phát cho các huyện: Hư­ơng Sơn, Nghi Xuân, Đức Thọ… Tính đến ngày 20/10, ngành Y tế đã cấp thêm cho các huyện bị ngập nặng như:­ H­ương Khê, Vũ Quang, Lộc Hà, Hồng Lĩnh gần 1.000 kg Cloramin B, 1.000 viên Aquatas. Để đảm bảo nguồn nư­ớc sinh hoạt cho nhân dân và thuốc thiết yếu phòng chống dịch bệnh, ngành Y tế sẽ cần khoảng 5.000 kg phèn chua, 5.000 kg Cloramin B, 2.000 chai dịch chuyền, các loại thuốc chữa đau mắt đỏ và nư­ớc ăn chân.

VNPT trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh
VNPT trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh

Qũy “Trái tim nhân ái” của Báo Hà Nội Mới đã đến ủng hộ huyện Hương Sơn 160 triệu đồng, 50 thùng mì tôm và nhiều đồ dùng khác. Sau khi trao quà ủng hộ ở UBND huyện, đoàn đã đến trao quà trực tiếp cho 50 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Sơn Hoà, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng và một thùng mì tôm. Đoàn cũng đã trao tặng các trường học trên địa bàn Sơn Hoà 1000 cuốn vở viết.

Đại diện Báo Hà Nội Mới trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Hương Sơn
Đại diện Báo Hà Nội Mới trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Hương Sơn

Đoàn bác sĩ, dược sĩ gồm 14 người là giảng viên và sinh viên nội trú năm cuối của Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã về 2 huyện Vũ Quang và Hương Khê để khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt. Tuy nhiên, do đường sá bị chia cắt, nên không nhiệm vụ không thành. Do đó, đoàn đã ủng hộ 2 huyện Vũ Quang và Hương Khê 600 trăm phần quà mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng và 200 thùng mì tôm; 400 chiếc chăn và 600 cơ số thuốc với tổng trị giá 238 triệu đồng. Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hàng chục gia đình, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh
Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh

UBND tỉnh vừa tiếp nhận món quà 500 triệu đồng do CB - CNV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh. Lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cũng đã đến động viên, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn và trao 800 triệu đồng, giúp đỡ nhân dân Hà Tĩnh khắc phục hậu quả lũ lụt (trong đó trao trực tiếp cho huyện Vũ Quang 200 triệu đồng).

Tổng Công ty CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tặng 580 triệu đồng; Công ty Bia Sài Gòn – Nghệ Tĩnh, Công ty Bia Sài Gòn – Cần Thơ, mỗi đơn vị ủng hộ 50 triệu đồng. Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ủng hộ 500 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast