Những công trình từ thiện xã hội của Vietinbank

Không chỉ khẳng định thương hiệu của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu bằng hoạt động kinh doanh, Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) còn thể hiện đẳng cấp của một “ông lớn” bởi những đóng góp không nhỏ trong hoạt động xã hội từ thiện. Những công trình mà Vietinbank tài trợ trên địa bàn Hà Tĩnh trong những năm qua đã và đang giúp các địa phương và những người dân thêm vững bước trên hành trình XĐGN.

Là một xã ở vùng trũng, thường xuyên hứng chịu hậu quả lũ lụt, năm 2011, xã Đức Đồng (Đức Thọ) được Vietinbank phối hợp với Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung tài trợ xây dựng trạm y tế vượt lũ và tuyến đường giao thông dài 1,2 km. 2 năm đưa vào sử dụng, các công trình không chỉ phát huy hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân mà còn trở thành điểm tránh trú an toàn trong những trận lũ dữ. Năm 2011, Vietinbank đã tài trợ cho các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh xấp xỉ 10 tỷ đồng.

Từ năm 2010 đến nay, từ số tiền đóng góp của cán bộ trong toàn hệ thống, Vietinbank đã thực hiện hàng trăm công trình từ thiện xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền tài trợ hơn 23 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Oanh
Từ năm 2010 đến nay, từ số tiền đóng góp của cán bộ trong toàn hệ thống, Vietinbank đã thực hiện hàng trăm công trình từ thiện xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền tài trợ hơn 23 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Oanh

Năm 2012 vừa qua, Vietinbank tiếp tục tài trợ cho Hà Tĩnh gần 7,5 tỷ đồng để xây dựng các công trình trường học, trạm xá ở các địa phương vùng lũ. Trường Tiểu học Phú Gia (Hương Khê) được đầu tư 1 tỷ đồng xây mới 10 phòng học khang trang. Thầy Nguyễn Quang Vinh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng ở một địa phương có tỷ lệ hộ nghèo gần 20%, xã không thể huy động nội lực để đầu tư cho giáo dục. May mắn là trường có được nguồn tài trợ của Vietinbank để cải thiện phần nào điều kiện dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Bên cạnh các công trình phúc lợi xã hội, Vietinbank còn dành số tiền tài trợ khá lớn cho hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa nhằm tri ân các gia đình chính sách và hỗ trợ hộ nghèo vượt qua khó khăn. Riêng năm 2012, Vietinbank phối hợp với Hội CCB và Hội cựu TNXP tỉnh xây dựng 52 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Những ngôi nhà mới này vừa được hoàn thành, đưa vào sử dụng với niềm hạnh phúc và xúc động của những người hưởng lợi. Bà Hồ Thị Mai (xã Thạch Thanh - Thạch Hà) chia sẻ: “Tôi có 5 năm tham gia TNXP ở các tuyến lửa Hà Tĩnh, Quảng Bình. Khi trở về, do ảnh hưởng của vết thương chiến tranh nên thường xuyên ốm yếu. Đã vậy, con cái sinh ra lại bệnh tật nên nghèo đói cứ đeo đẳng mãi. Vừa rồi, nhờ có ngân hàng tài trợ, anh em, bà con góp công, góp của nên mới xây được ngôi nhà kiên cố. Hai trận bão lớn vừa rồi, gia đình tôi không còn phải lo đi tránh bão như trước nữa”.

Mỗi năm lựa chọn và triển khai đồng loạt các công trình từ thiện xã hội thông qua việc phối hợp với UB MTTQ tỉnh và chính quyền các địa phương để thực hiện các bước lựa chọn đối tượng, giám sát thực hiện và kiểm tra, đánh giá. Cách làm này của Vietinbank đã mang lại lợi ích thiết thực cho người hưởng lợi, đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ. Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, từ số tiền đóng góp của cán bộ trong toàn hệ thống, Vietinbank đã thực hiện hàng trăm công trình từ thiện xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền tài trợ hơn 23 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ của Vietinbank, 171 ngôi nhà, 3 trạm y tế, 1 tuyến đường giao thông, 2 nhà văn hóa cộng đồng đã được xây dựng.

Tại buổi lễ bàn giao các công trình do Vietinbank tài trợ trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Vietinbank bày tỏ: “Chúng tôi vui mừng khi thấy các học sinh được học ở ngôi trường khang trang hơn; người dân vùng lũ có trạm y tế, trường học mới kèm theo chức năng tránh lũ và những ngôi nhà xây vững chắc đang làm ấm lòng các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Đây là những món quà chứa đựng tình cảm và trách nhiệm của hơn 20 ngàn cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Vietinbank. Hy vọng rằng, các công trình sẽ phát huy hiệu quả, góp phần cùng bà con Hà Tĩnh vượt qua khó khăn và xứng đáng là những công trình mang niềm tự hào được cống hiến củaVietinbank”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast