Những mòn quà từ tấm lòng nhân ái

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, những năm qua, đội ngũ CB, CNVC-LĐ Hà Tĩnh đã mở rộng tấm lòng để chia sẻ khó khăn với những đồng nghiệp nghèo, đồng bào hoạn nạn cũng như làm ấm lòng bao cảnh đời cần giúp đỡ khác. Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành địa chỉ tình thương quen thuộc, như đôi cánh để chắp thêm những ước mơ cho những CNVC-LĐ nghèo…

Trong ráng chiều của những ngày hè tháng Bảy, chúng tôi đã có mặt tại công trường của những nhà “Mái ấm Công đoàn” ở thôn Trần Phú, Thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) để được chứng kiện niềm vui từ những ngôi nhà mới. Trong bộn bề gạch vữa là niềm vui làm việc xem lẫn những tiếng nói cười của cả chủ lẫn thợ khi hình hài của những ngôi những ngôi nhà mới dần được hoàn thành.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà ''Mái ấm Công đoàn" cho cô Phan Thị Dung – Giáo viên Trường tiểu học Xuân Viên (Nghi Xuân)
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà ''Mái ấm Công đoàn" cho cô Phan Thị Dung – Giáo viên Trường tiểu học Xuân Viên (Nghi Xuân)

Với đồng lương hạn chế do làm việc theo mùa vụ, ở xa quê nên cuộc sống nhiều đoàn viên công đoàn thuộc Công ty TNHH Khách sạn Du lịch Thiên Cầm gặp nhiều khó khăn, không đủ khả năng mua đất làm nhà. Để giúp người lao động “An cư, lạc nghiệp” và yên tâm gắn bó lâu dài, công ty cùng với LĐLĐ tỉnh đã làm việc với chính quyền địa phương để tạo điều kiện cấp đất giá rẻ cho 15 người có hoàn cảnh khó khăn và bức thiết về nhu cầu nhà ở.

Trong đợt này đã có 3 trong tổng số các gia đình trên đã hỗ trợ làm nhà theo chương trình quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh. Mỗi ngôi nhà đều có giá trị trên 100 triệu đồng, trong đó có một phần hỗ trợ rất quan trọng từ nguồn quỹ, sự xâu nối của của tổ chức công đoàn, sự chung tay giúp đỡ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Hân hoan trong niềm vui chị Trương Thị Quỳnh Hoa, một trong 3 người được làm nhà đợt này đã không nén nỗi những giọt nước mắt mừng tủy, tri ân bởi giấc mơ có một mái ấm cho bằng chị bằng em bấy lâu nay đang dần trở thành hiện thực…. Đó cũng là niềm vui chung của 245 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được làm nhà ở từ sự hỗ trợ của quỹ “Mái ấm Công đoàn” trong 5 năm qua.

Trong bộn bề gạch vữa, một ngôi nhà của tấm lòng nhân ái ở thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đang khẩn trương hoàn thiện
Trong bộn bề gạch vữa, một ngôi nhà của tấm lòng nhân ái ở thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đang khẩn trương hoàn thiện

Từ những tấm lòng nhân ái, không chỉ người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị ảnh hưởng thiên tai, hỏa hoạn đã được nhận quà mà nó còn chắp cánh ước mơ cho hàng ngàn trẻ em. Hơi ấm tình người đã lan tỏa đến khắp mọi nơi, mọi miền, nơi có những cảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia, giúp đỡ. Những món quà đó không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là lời cổ vũ nhiệt tình để mọi người cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển đi lên.

5 năm qua, LĐLĐ Hà Tĩỉnh đã vận động đoàn viên đóng góp vào Quỹ “Mái ấm Công đoàn” trên 7.768 triệu đồng và kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trên 3.875 triệu đồng cùng nhiều loại hàng hóa khác trị giá lên tới trên 6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đã trích tặng 8.188 lượt đối tượng CNLĐ không có việc làm; trợ cấp cho 1.535 người bị ốm đau dài ngày, bị tai nạn lao động và 4.914 lượt CNLĐ gặp rủi ro, bị thiên tai, hỏa hoạn; thăm hỏi, tặng quà cho 570 lượt con em CNVCLĐ bị chất độc da cam, tàn tật, mồ côi... Nguồn quỹ cũng đã hỗ trợ được gần 2,4 tỷ đồng để xây dựng các khu nội trú cho giáo viên, xưởng thực hành, trường mầm non và tặng trên 160 ngàn cuốn vở, 2.000 chiếc cặp, phao cứu sinh cùng nhiều loại sản phẩm khác cho gần 16 ngàn lượt học sinh thuộc 54 trường học trên địa bàn toàn tỉnh ….

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh khẳng định: “Chương trình đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đang được các cấp công đoàn ở Hà Tĩnh tập trung thực hiện. Sự vào cuộc quyết liệt của tổ chức công đoàn không chỉ khẳng định sự quan tâm đến người lao động mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc tập hợp, xâu nối các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm và gia đình, dòng họ, làng xóm cùng chung tay giúp đỡ CNVCLĐ nghèo. Vì vậy, trong thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiẹn chương trình này để chia sẽ, giúp đỡ CNVCLĐ nghèo được nhiều hơn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast