Những người góp phần cho thành phố Xanh - Sạch - Đẹp

Qua 5 năm thành lập, thành phố Hà Tĩnh đã có những bước chuyển mình vượt bậc. Bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc với những tòa nhà cao tầng lộng lẫy đủ mọi kiến trúc hiện đại. Những tuyến đường rộng mở thêng thang được tô điểm bằng những thảm cây xanh và hệ thống đèn chiếu sáng lấp lánh đủ màu sắc. Góp phần xây dựng thành phố ngày xàng văn minh, xanh, sạch, đẹp có vai trò quan trọng của đội ngũ những người làm công tác quản lý công trình đô thị.

Không quản nắng mưa, những người CBCNV Công ty TNHHMTV Quản lý công trình đô thị luôn hoàn thành nhiệm vụ góp phần vào sự phát triển chung của thành phố

Năm 2010, Công ty Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh chuyển đổi thành Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh với nhiệm vụ hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, chiếu sáng đô thị, cây xanh cây cảnh, thoát nước đô thị, hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, giữ gìn thành phố Hà Tĩnh luôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Khối lượng công việc khá nhiều trong khi đội ngũ CBCNVC còn hạn chế về số lượng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty đã có nhiều giải pháp năng động, sáng tạo, động viên anh em nâng cao hiệu quả lao động.

Hiện nay, toàn công ty có 185 CBCNVC được tổ chức thành nhiều đội như đội vệ sinh, đội cây xanh, đội chiếu sáng...Ý thức được trách nhiệm của mình, cán bộ nhân viên công ty đang từng ngày nỗ lực lao động sản xuất, học hỏi kinh nghiệm, sáng tạo trong công việc để đáp ứng được với yêu cầu ngày càng cao. Triển khai quét, thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng trên tất cả các tuyến phố, các cung đường nội thành là một khối lượng công việc khá nặng nề và vất vả. Chỉ tính riêng trong năm 2011, đơn vị đã quét, thu gom rác trên 3.131 ha vỉa hè, 15.320km đường phố, ngõ xóm; xúc 3.540 tấn rác trong cơ quan nhà hàng, đơn vị sự nghiệp, tưới hơn 1000m3 nước rửa đường nội thành, triển khai lấy rác vô chủ tại các tuyến đường giáp ranh thành phố. Khó khăn lớn nhất trong công tác này là ý thức của người dân chưa cao, tình trạng rác vô chủ vứt bừa bãi tại các tuyến đường vẫn còn khá phổ biến. Ngoài ra, đơn vị còn tập trung nạo vét bùn ở các hệ thống mương, cống trên địa bàn thành phố để đảm bảo công tác thoát nước. Cùng với sự phát triển chung của đô thị, chất thải rắn đang ngày một gia tăng nhanh chóng, điều này tạo một sức ép lớn xã hội, nguy cơ ô nhiễm môi trường, làm giảm mỹ quan đô thị đang là một trong những vấn đề cấp bách của công tác bảo vệ môi trường. Trước những khó khăn đó, Ban Giám đốc công ty đã sắp xếp lại bộ máy sản xuất hợp lý, lấy rác theo giờ, việc tập kết, thu gom rác được tiến hành khoa học không làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, không ngừng nâng cao đời sống của anh em cả vật chất và tinh thần, tổng doanh thu của đơn vị năm 2010 đạt gần 25 tỷ đồng, thu nhập bình quân của nhân viên gần 3 triệu đồng/người. Điều đáng mừng là tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng một nhà máy chế biến phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt theo công nghệ của Vương quốc Bỉ tại xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên với tổng mức đầu tư là 156 tỷ đồng, hiện nay công trình đang được đẩy nhanh tiến độ đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Công ty hiện đang quản lý 110km tuyến điện chiếu sáng với 4413 bóng đèn chiếu sáng, 69 tủ điều khiển chiếu sáng với tổng công suất lắp đặt 984W. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, trực tiếp ảnh hưởng tới phát triển kinh tế xã hội, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, công ty đã đổi mới về quản lý điều hành, tăng cường cán bộ chuyên môn cho đội chiếu sáng, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho công nhân lành nghề và quy chế an toàn lao động khi sử dụng thiết bị xe, máy. Song song với công tác điện chiếu sáng, công ty luôn làm tốt công tác quản lý, chăm sóc cây xanh, cây cảnh. Nhiều dự án trồng cây xanh đô thị đã được thực hiện và đưa vào khai thác sử dụng. Việc chú trọng đẩy mạnh phát triển cây xanh đã cải thiện môi trường sinh thái, tạo nên một bộ mặt hoàn toàn mới của một đô thị trẻ.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Nguyễn Duy Bằng Phó Giám đốc Công ty chia sẻ:" Với vai trò là một doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công ích, thực hiện nhiệm vụ của UBND thành phố, với nhiệm vụ nặng nề và hết sức quan trọng, CBCNVC toàn Công ty chúng tôi đã quán triệt sâu sắc và nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ chung của toàn thành phố, để tự đổi mới, chủ động sáng tạo vươn lên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp sức mình vào sự nghiệp chung của thành phố."

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast