Những tấm lòng nhân ái tiếp tục hướng về bà con vùng lũ

Những ngày qua, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã giành cho đồng bào vùng lũ ở Hà Tĩnh sự sẻ chia sâu sắc cả về tinh thần lẫn vật chất...

>>Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị thiệt hại do lũ lụt

Ngày 9-10, đại diện Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị 1 (thuộc Tập đoàn Đầu tư phát triển nhà và đô thị) phối hợp với Quỹ trái tim nhân ái (Báo Hà Nội mới) và Báo Hà Tĩnh đã đến Ban cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh ủng hộ 500 triệu đồng nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát về người và tài sản với nhân dân các vùng bị lũ lụt tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng ngày, Văn phòng Bảo hiểm Nhân thọ Prudential tại Nghệ An phối hợp với Báo Hà Tĩnh đã đến động viên, thăm hỏi và ủng hộ 20 triệu đồng cho 20 gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua tại các xã Hà Linh (Hương Khê) và Đức Bồng (Vũ Quang).

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “ Lá lành đùm lá rách”, Tổng công ty lương thực miền Bắc đã đến trao quà cứu trợ cho đồng bào vùng lũ huyện Hương Khê 10 tấn gạo với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Công ty CPLT Hà Tĩnh đã trực tiếp trao 500 suất quà bằng gạo cứu trợ đồng bào các xã vùng lũ huyện Vũ Quang với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của UBMTTQ tỉnh, toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Sở NN&PTNT Hà Tĩnh, các đơn vị trực thuộc sở đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng, trong đó, Công ty TNHH một thành viên Thuỷ lợi Kẽ Gỗ 24 triệu, Chi cục Kiểm lâm 10 triệu, Chi cục Thú y 6 triệu đồng, Đoàn điều tra quy hoạch Nông - Lâm - Nghiệp 5 triệu đồng, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư 4,5 triệu. Ngoài ra, mỗi CB-CNVC Sở và các đơn vị trực thuộc ủng hộ một ngày lương. Số tiền này được Sở NN&PTNT Hà Tĩnh chuyển đến MTTQ tỉnh Hà Tĩnh để trao tặng đồng bào bị thiệt hại. Sở NN&PTNT Hà Tĩnh cũng kêu gọi toàn thể CB - CNVC - LĐ trong ngành không kể ngày nghỉ tham gia đoàn công tác xuống các địa phương, hộ gia đình bị ngập lũ để chỉ đạo sản xuất vụ đông, thu dọn nhà cửa, trường học trạm xá, đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần ổn định cuộc sống cho nhân dân vùng lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast