Nợ chưa kịp trả, phải vay tiền đưa thi thể vợ về quê!

(Baohatinh.vn) - Do cuộc sống quê nhà quá khó khăn, cả 3 quyết tâm bôn ba xứ người kiếm tiền lo cho tương lai. Thế nhưng, giờ đây tất cả đành phải bỏ lại những ước mơ, dự định còn dang dở...

3 lao động Hà Tĩnh thương vong tại Thái Lan:

>> 3 lao động Hà Tĩnh tại Thái Lan thương vong do gặp tai nạn

Sau 4 ngày xảy ra vụ tai nạn tại tỉnh Rayong (Thái Lan), chúng tôi tìm về xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, được người thân các nạn nhân xâu số kể về số phận gian truân của họ.

no chua kip tra phai vay tien dua thi the vo ve que

Mấy ngày xảy ra vụ tai nạn bà Hòa thất thần bên di ảnh người con gái trẻ

Sinh ra trong gia đình làm nông, cuộc sống khó khăn, anh Nguyễn Văn Bình (28 tuổi, trú xóm Mỹ Yên, xã Xuân Lộc, Can Lộc) học xong THPT đã phải theo anh trai sang Thái Lan làm việc kiếm tiền nuôi gia đình. Khoảng 2 năm trở lại đây, Bình kiếm được ít tiền về quê phụ giúp mẹ già và cưới chị Đậu Thị Luận (20 tuổi, người cùng quê) làm vợ.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng Bình tiếp tục sang Thái Lan làm việc với dự định kiếm thêm tiền về quê cất ngôi nhà để ở. Thế nhưng thật trớ trêu, tai họa ập đến khi người vợ trẻ phải bỏ mạng nơi xứ người, Bình nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bà Nguyễn Thị Mai (mẹ ruột Bình) đau xót: Trước vụ tai nạn mấy ngày, Bình có gọi điện báo sẽ gửi tiền cho mẹ trả nợ, cuối năm nay sẽ về quê sửa tiếp ngôi nhà đang làm dở. Thế mà giờ đây chúng nó mỗi đứa một nơi...”

no chua kip tra phai vay tien dua thi the vo ve que

Vợ chồng anh Bình, chị Luận những ngày còn hạnh phúc ở Thái Lan.

Hai vợ chồng Bình lấy nhau được 8 tháng, nhưng thời gian ở Thái Lan nhiều hơn ở quê nhà. Số tiền nợ sửa nhà đợt trước là 50 triệu đồng chưa kịp trả, giờ đây để đưa thi thể người vợ về quê cũng phải vay anh em bạn bè.

Chua xót hơn là số phận của cô gái Nguyễn Thị Lài (20 tuổi), trú tại thôn Đồng Yên, xã Xuân Lộc, Can Lộc. Lài sinh ra trong gia đình nghèo, lại đông anh em, bố thường xuyên đau yếu.

Trong ngôi nhà cấp 4 được xây bằng gạch nung chưa kịp trát vữa, di ảnh người con gái trẻ mặc chiếc áo trắng tinh khôi đang nở nụ cười khiến ai cũng bùi ngùi xót xa.

Khi còn học THPT, Lài là học sinh giỏi, ước mơ được trở thành bác sỹ. Thế nhưng do gia đình quá khó khăn, Lài phải bỏ kỳ thi đại học để đi kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi em ăn học.

Gần đây Lài đã có dự định lập gia đình với chàng thanh niên trong vùng, cũng đang làm việc tại Thái Lan. 2 bên gia đình đã gặp mặt hẹn nhau ngày cưới. Thế nhưng, giờ đây dự định của đôi bạn trẻ đành phải giang dở giữa chừng.

no chua kip tra phai vay tien dua thi the vo ve que

Bà Mai đang đau xót cho số phận người con dâu và tính mạng đứa con trai đang trên đất khách.

Ngồi ôm những tấm giấy khen của Lài bên bàn thờ, bà Phan Thị Hòa (mẹ Lài) nghẹn ngào kể: Nó học giỏi lắm. Trước đây, nó bảo muốn đi học trường y, thế nhưng gia đình nghèo quá nên không được đi thi đại học. Tưởng rằng rồi đây nó sẽ lập gia đình, yên bề gia thất, thế mà nó đã vội ra đi...!”

Gia cảnh đã khó khăn, nay lại nợ nần chồng chất, số tiền đưa thi thể Lài về quê mất gần 100 triệu đồng cũng đang nhờ bạn bè, đồng hương giúp đỡ.

Giờ đây, tất cả dự định, tương lai của họ đành phải bỏ lại nơi xứ người!

Trước đó vào khoảng 1h30" sáng 2/9, anh Nguyễn Văn Bình (28 tuổi) điều khiển xe máy chở vợ là chị Đậu Thị Luận (20 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lài (20 tuổi, bạn của vợ) từ nơi làm việc về thì bị một chiếc xe 4 chỗ va vào sau khi xe này bị một xe ô tô 7 chỗ đâm phải.

Hậu quả, chị Lài và chị Luận tử vong tại chỗ, anh Bình bị thương trong tình trạng nguy kịch, được bạn bè đưa vào cấp cứu.

Hiện thi thể 2 cô gái trẻ đã được người thân đưa về quê mai táng, còn anh Bình đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Rayong (Thái Lan).

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast