Nỗ lực cho các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện.

Sáng 13/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ tập đỏ Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2011-2016. Dự Đại hội có Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Tổng thư ký Hội CTĐ Việt Nam Đoàn Văn Thái, đại diện Hiệp hội CTĐ Việt Nam, Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh, Trường đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự, các phó Chủ tịch Trần Minh Kỳ, Nguyễn Thiện, các đồng chí là Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương…

Hiện nay, toàn tỉnh có 303 cán bộ hội, 99.176 hội viên, 192.058 thanh thiếu niên, 4.118 tình nguyện viên CTĐ sinh hoạt ở 379 hội cơ sở.

Nhiệm kỳ 2006-2011, hoạt động của Hội CTĐ Hà Tĩnh đã có những bước chuyển biết rõ rệt, nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, huy động được sức mạnh nhân đạo của các cấp các ngành, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân. Hội đã vận động quyên góp, xây dựng được 368 ngôi nhà, hỗ trợ gần 83 ngàn lượt người nghèo, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật. Thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do T.Ư Hội CTĐ Việt Nam phát động đã vận giúp đỡ gần 25 ngàn địa chỉ nhân đạo, hoàn thành và trao tặng các công trình nhân đạo trị giá 12,8 tỷ đồng.

Tổng thư ký Hội CTĐ Việt Nam Đoàn Văn Thái đã trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp CTĐ VN cho các đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CTĐ.
Tổng thư ký Hội CTĐ Việt Nam Đoàn Văn Thái đã trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp CTĐ VN cho các đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CTĐ.

Thông qua các chương trình, dự án, Hội đã huy động nguồn tài trợ gần 100 tỷ đồng giúp cho người nghèo và các chương trình an sinh xã hội…Vận động quyên góp hơn 120 tỷ đồng giúp đỡ nhân dân trong và ngoài nước bị thiên tai. Hoạt động chăm sóc sức khỏe như khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam. Hội đã kết hợp tốt với các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh tuyên truyền vận động được hơn 3.000 đơn vị máu.

Phó Bí thư Thường trực Đinh Xuân Việt trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho Hội CTĐ tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực Đinh Xuân Việt trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho Hội CTĐ tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Đinh Xuân Việt đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả của tập thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ đã góp phần giúp đỡ nhân đạo, ứng phó thiên tai, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong nhiệm kỳ tới, để hoạt động Hội CTĐ tỉnh đạt kết quả cao hơn nữa. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các cấp Hội CTĐ phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các ngành, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội, tăng cường công tác quản lý và thể hiện vai trò nòng cốt để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo. Củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức hội, tăng cường bổi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác CTĐ…Tranh thủ sự ủng hộ và giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, của T.Ư Hội, của phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, nhằm tạo nguồn lực cho các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện.

Đại Hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh đã bầu 30 đại biểu vào Ban chấp hành Hội và bầu ông Bùi Văn Bốn giữ chức hội trưởng Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng tại Đại Hội, Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Tổng thư ký Hội CTĐ Việt Nam Đoàn Văn Thái đã trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp CTĐ VN cho 24 đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CTĐ. Với những thành tích đạt được của Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đảng bộ tặng bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, phát triển xứng đáng vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo”. Hội CTĐ tỉnh trao Bằng khen cho 26 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CTĐ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast