Nơi gửi gắm niềm tin của người lao động

Song song với việc phát triển sản xuất kinh doanh xây dựng đơn vị, trong những năm qua, Công đoàn Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho cán bộ CNVC-LĐ.

Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đã trao tặng gia đình đoàn viên Phan Nhật Đông số tiền 70 triệu đồng

Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đã trao tặng gia đình đoàn viên Phan Nhật Đông số tiền 70 triệu đồng

Tại lễ khởi công xây dựng nhà cho anh Phan Nhật Đông – đoàn viên công đoàn khối kỷ thuật, Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh có rất đông đoàn viên công đoàn trong chi nhánh tới dự. Họ đến không chỉ để trao những món quà bằng vật chất mà hơn hết là để động viên, sẻ chia những khó khăn cùng đồng nghiệp.Đoàn viên Phan Nhật Đông có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Vợ tàn tật, không có việc làm, 2 con còn nhỏ, hàng ngày phải tá túc trong ngôi nhà tạm bợ, rách nát. Trước hoàn cảnh đó, tập thể cán bộ, đoàn viên toàn chi nhánh đã đóng góp được 70 triệu đồng giúp đoàn viên Phan Nhật Đông xây căn nhà mới. Số tiền ủng hộ tuy không lớn nhưng thể hiện tinh thần đồng đội, tương thân tương ái trong lúc khó khăn và hơn hết là văn hóa của “người Viettel” trong ngôi nhà chung Viettel.

Ông Phạm Tuấn - Chủ tịch công đoàn Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh (nhiệm kỳ 2010-2012), cho biết: “Môi trường sống và làm việc năng động, mang đậm bản sắc văn hóa của “người Viettel” đã giúp cán bộ công nhân viên có điều kiện cống hiến, hăng say làm việc, phát huy tối đa sở trường, năng lực của bản thân xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh. Và, ngược lại, để người lao động có cuộc sống ổn định, giúp họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị thì tổ chức công đoàn phải thực hiện tốt vai trò bảo vệ và chăm lo đời sống cho người lao động”.

và tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học Hương Liên (Hương Khê) nhân dịp năm học mới

và tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học Hương Liên (Hương Khê) nhân dịp năm học mới

Để thực hiện tốt vai trò đó, nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn cơ sở Chi nhánh đã tham mưu với Ban Giám đốc Chi nhánh trong các lĩnh vực về nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là vấn đề tiền lương, thu nhập theo khoán, tiền lương SXKD, tiền thuế thu nhập cá nhân, chi quỹ phúc lợi. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn luôn đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động; bổ nhiệm luân chuyển, cải thiện điều kiện làm việc, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, đồng phục cho CBCNV.

Mặc dù, hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ gặp một số khó khăn do tình hình kinh tế tiếp tục suy thoái, thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh khắc nghiệt nhưng điều kiện làm việc, các chế độ phúc lợi được đảm bảo, đời sống CBCNV từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân người lao động đạt 15 triệu đồng/người/tháng.

Hàng năm Công đoàn cơ sở và các tổ công đoàn đã phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức tốt các ngày lễ quốc tế Thiếu nhi, rằm Trung thu và tặng quà cho con em CB, CNV, nhằm động viên kịp thời các cháu chăm ngoan học giỏi, tạo điều kiện cho bố mẹ yên tâm công tác, xây dựng đơn vị. Để đảm bảo sức khỏe, tái tạo sức lao động, hàng năm công đoàn đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ và cho CBCNV đi tham quan, nghỉ mát, theo tiêu chuẩn, chế độ của Tập đoàn, đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Trao tặng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đã làm tốt hoạt động động viên, thăm hỏi hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên khi ốm đau, bệnh tật với số tiền hàng trăm triệu đồng. Cũng trong nhiệm kỳ, tổ chức công đoàn đã hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, nhà tình nghĩa cho 2 đoàn viên với số tiền 110 triệu đồng. Hàng năm vào dịp Tết nguyên đán Công đoàn đều trích quỹ để tặng quà và chúc Tết gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo tạo điều kiện cho CBCNV an tâm công tác gắn bó với đơn vị.

Thông qua các hoạt động trên, Công đoàn cơ sở đã thể hiện tốt chức năng bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, tạo được niềm tin, chỗ dựa cho CBCNV. Khi có những khó khăn, vướng mắc, người lao động được bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình. Qua đó, công đoàn đã kịp thời phối hợp với cấp ủy, Ban giám đốc giải quyết hài hòa giữa lợi ích tập thể và lợi ích cá nhân.

Không chỉ chăm lo đến các hoạt động xây dựng đơn vị, phát triển kinh doanh, Viettel được còn được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo. Điều đó đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, tạo sự lan tỏa, tình đoàn kết quân dân, tạo dựng và củng cố hình ảnh, gìn giữ thương hiệu Viettel, thể hiện triết lý kinh doanh “Gắn kết hoạt động SXKD với các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast