Nơi nào mưa to nhất Hà Tĩnh tính đến sáng nay?

(Baohatinh.vn) - Trong 6 giờ qua (từ 3h - 9h sáng 16/10), khu vực Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to; riêng TP Hà Tĩnh, mưa kéo dài nhiều giờ khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước.

Nơi nào mưa to nhất Hà Tĩnh tính đến sáng nay?

Nhiều tuyến đường ở TP Hà Tĩnh ngập sâu trong sáng 16/10/2021. Trong ảnh: Đường Lê Ninh giao với đường Chính Hữu ngập sâu, phương tiện không thể di chuyển.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, tính đến 9h sáng nay, tại Cẩm Xuyên có lượng mưa đạt cao nhất tỉnh với 193,6mm

Tiếp đó là tại các trạm đo mưa ở Thạch Điền với 155,6mm, TP Hà Tĩnh 154,0mm, Chi cục Thủy lợi (TP Hà Tĩnh 135,8), Thạch Xuân 118,6mm, Hồ Kim Sơn 113,8mm, Đò Điệm 99,8mm…

Dự báo trong khoảng 3 - 6 giờ tới, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến mưa rất to. Lượng mưa các khu vực phổ biến từ 50 - 100mm.

Cảnh báo trong 3 - 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên các khu vực trong tỉnh.

Hiện nay, mực nước trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố mực nước đang lên và còn dưới mức BĐI. Sông La, Rào Cái và Cửa Nhượng chịu ảnh hưởng của thủy triều.

Từ nay đến ngày 19/10, trên các sông khu vực Hà Tĩnh khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố khả năng ở mức BĐII - BĐIII. Đỉnh lũ trên sông La có khả năng trên mức BĐI.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông và khu đô thị.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast