Nỗi niềm “kiều nữ”… động Voi

Đêm mùa hạ bỏng giãy, lại điện đóm phập phù, thế nhưng dãy quán hai bên đường đoạn giáp ranh Cẩm Xuyên và Kỳ Anh trên QL1A dài khoảng hơn 100 m vẫn tấp nấp “kẻ vào, người ra”. Dân "mộ điệu" thường ví von nơi đây là thiên đường của… cánh đàn ông. Và, đằng sau cái gọi là "thiên đường" ấy ẩn chứa thật nhiều day dứt, nỗi niềm của những cô gái lỡ bước...

Nửa đời hoang phế

Dù bước qua cái tuổi “mười tám, đôi mươi” nhưng trông Hằng - dân tộc Thái, (Kỳ Sơn - Nghệ An) - “kiều nữ” có thâm niên “công tác” tại quán C.D (một trong những quán giải khát bán dâm trá hình ở - động Voi) hơn 3 năm vẫn nõn nà, tươi tắn.

Phải nhờ đến sự can thiệp của mấy tay choai choai “ma không ra ma, người không ra người” em mới được chủ cho ngồi tiếp chúng tôi.

Hằng kể: Quê em ở vùng cao, quanh năm quanh đi, quẩn lại chỉ biết làm bạn với núi rừng, nương rẩy, vì thế khi bà T - một thiếu phụ chuyên làm nghề “chăn gái” vùng cao về bán cho các chủ chứa - hứa đưa đi làm, lương tháng đầu 1 triệu, Hằng mừng rơn. Nhưng khi theo xe vào đến Trạm thu phí Cầu Rác, huyện Kỳ Anh thì bà T. bảo: “Xuống đây đợi mấy đứa nữa, rồi chị em mình hành quân cũng chưa muộn”.

Ấy vậy, mà đã hơn 3 năm làm đời gái bao… “Không biết đến khi mô em mới thoát khỏi cảnh đời ê chề này?”.

Bị bắt bán dâm tại chỗ, nhiều kiều nữ bị cơ quan công an sờ gáy
Bị bắt bán dâm tại chỗ, nhiều kiều nữ bị cơ quan công an sờ gáy

Những cuộc đào tẩu bất thành

Như đã thành thông lệ, cứ bắt đầu trời nhá nhem, khách làng chơi lại đến động Voi mỗi lúc thêm một đông. Đặc biệt nhiều nhất vẫn là cánh lái xe đường dài thường hay dừng lại đây ăn nghỉ, vì tiện đường qua lại.

Em Vi Thị Huyền đã quay lại học nhưng luôn sợ hãi khép nép mỗi khi có khách đến nhà
Em Vi Thị Huyền đã quay lại học nhưng luôn sợ hãi khép nép mỗi khi có khách đến nhà

Ngồi thu mình trong quán đợi khách, Thu Trinh - “kiều nữ” vừa mới bị bà chủ tẩn cho một trận nhừ tử, vì can tội dám bỏ về nhà vẫn chưa kịp hoàng hồn mà cứ “ấp à, ấp úng”, bảo gì nghe nấy không một chút phản ứng.

Thấy lạ, tôi vội lân la làm quen. Trinh kể: Vừa bị lừa gạt vào đây khoảng hơn một tháng trời. Ban đầu chủ nhà còn ngon ngọt dụ dỗ nhưng khi thấy em không “tuân”, lập tức bị cả nhà xông vào đánh đập tàn nhẫn. Trinh nói: “Như em còn may, có đứa chủ còn không cho ăn mà đẩy đi “biệt phái” vào tận Quảng Bình, vì tội không tuân lệnh chủ”.

Đâu chỉ mình Trinh, “kiều nữ” Hồng ở quán kế bên tâm sự, ngày trước khi vào đây em cũng đã từng bỏ trốn vài lần nhưng lần nào cũng bị chủ phát hiện và đánh cho "tởn đến già". Theo Hồng, 10 cô vào đây thì có đến 9 cô đã từng bỏ trốn nhưng đều bất thành.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp may mắn thoát khỏi tổ quỷ một cách nhẹ nhàng. Cách đây chưa lâu có “kiều nữ” tên Lý (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) không chịu bán mình đã tìm nhiều cách bỏ trốn. Tuy nhiên, lần nào bỏ chạy em cũng bị chủ bắt được và “tẩn” nhừ thân.

Một hôm, tình cờ có anh Công an huyện Kỳ Anh đi điều tra hộ tích, hộ khẩu tại đây. Khi đi qua quán Lý,em bất ngờ liều lĩnh lao ra van xin anh công an cứu người. Lão chủ chứa chỉ biết trân trân đứng nhìn tiếc nuối, vì đã để sổng “con mồi”. Tuy nhiên, không thể làm gì được nên “lão” đành giả đò không hay hề biết gì về em. Sau đó, Lý được anh công an đó đưa lên trú sở công an huyện lấy lời khai rồi bắt xe đưa về gia đình.

Đó chỉ là số ít “kiều nữ” may mắn thoát khỏi động Voi, vì không dễ ai có cơ hội “thứ hai” may mắn như thế. Đa số có ý định bỏ trốn đều bị hành hạ, đánh đập tàn nhẫn dã man… Điều đáng buồn, đa số các cô nàng ở đây đều không dám đứng ra tố cáo, vạch mặt những kẻ đang tâm lừa bán mình vào động Voi.

Kiều nữ chờ ...khách
Kiều nữ chờ ...khách

Viết đến đây, bất chợt tôi nghĩ, giá như, ngay tại động Voi có trạm công an đứng chốt, biết đâu nhiều em gái nhỏ không phải chịu cảnh khốn nạn, mất mát như bây giờ?

Không lẽ, đến cả việc đơn giản thế mà cơ quan chức năng vẫn chưa làm được?

Lời thú tội muộn màng

Cuộc đời là thế “Gieo gió, ắt gặt bão” như chuyện gia đình tú D. Mở quán giải khát bán dâm trá hình tại Voi, sau mấy năm làm ăn phát đạt, mới đây gia đình ông bị công an “sờ gáy”, bố mẹ dắt nhau vào tù.

Võ Quốc Nguyên - kẻ lừa bán 3 bé gái vào nhà chứa bị bắt ngày 2-12 -2008.
Võ Quốc Nguyên - kẻ lừa bán 3 bé gái vào nhà chứa bị bắt ngày 2-12 -2008.

Kể từ kh ra tù, ông D thay đổi và tuyên bố “gác kiếm” từ luôn cái nghề đốn mạt này, vì nó, vì từng ấy nỗi đau mà gia đình gặp phải thì không dễ gì bù đắp nổi.

Ông tâm sự: “Với tôi, giờ tất cả chỉ là con số không tròn trĩnh! Mất nhiều hơn là được”.

Cũng như ông D, gia đình Võ Quốc Nguyên (SN 1966, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên) và Nguyễn Thị Sáu (SN 1964, trú ở xóm 4, xã Kỳ Phong, Kỳ Anh) cũng lần lượt bị bắt về tội mua bán trẻ em,

Trước toà, Nguyên thừa nhận hành vi vô nhân tính đó, than thở cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà lao vào cái nghề này khi nào không hay. Giờ ngồi đếm lịch trong tù nhưng thấy hối tiếc về những việc mình đã làm “Biết đến khi mô tui trả được nợ đời”.

Mới đây, ngày 7/1/2010 Tổ công tác phòng chống tội phạm Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vừa đột nhập động Voi và bắt một số đối tượng đang hành nghề mại dâm. Gồm Lương Thị Hồng, Nguyên Thị Nương, Phan Thị Mến… đều ở Nghệ An, đặc biệt là ba chủ chứa có “số má”, Trần Thị Lộc, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Duẫn đều ở xóm 4 xã Kỳ Phong.

Biết đến bao giờ nguôi, những nỗi niềm kiều nữ động Voi?

(Chú thích: Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast