Phải đột phá về đào tạo tri thức và đào tạo nghề cho thanh niên

Chiều 28/3, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2012-2020, phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 1 (2013-2015), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đức Hảo chủ trì.

Theo dự thảo kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2013-2020, kế hoạch thực hiện giai đoạn 1 (2013-2015), chú trọng tập trung vào 5 nhiệm vụ và nội dung: giáo dục thanh niên về lòng yêu nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống, tinh thần tự tôn dân tộc; ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với xã hội, tôn trọng quy ước cộng đồng; nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề và ý thức nghề nghiệp; giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ sự phát triển của tỉnh và đất nước; nâng cao sức khỏe, thể lực và tầm vóc cho thanh niên, năng lực tự học, tự đào tạo, có kỹ năng sống để thích ứng với môi trường sống và làm việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Phải đột phá về đào tạo tri thức và đào tạo nghề cho thanh niên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Phải đột phá về đào tạo tri thức và đào tạo nghề cho thanh niên

Để đạt được những nhiệm vụ và nội dung trên, dự thảo Chương trình đề 8 giải pháp chủ yếu như: nâng cao nhận thức và phát triển thanh niên, ban hành và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách đối với thanh niên; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, xây dựng đời sống văn hóa-tinh thần cho thanh niên; xây dựng và sử dụng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao; xây dựng môi trường xã hội lành mạnh cho thanh niên, nâng cao thể chất và tinh thần, kỹ năng sống và kiến thức toàn diện cho thanh niên; hỗ trợ thanh niên tham gia hiệu quả phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển thanh niên; tiếp tục đổi mới công tác quản lý Nhà nước và xã hội hóa công tác thanh niên.

Tại cuộc họp thành viên Ban Chỉ đạo đã tham gia thảo luận, góp ý xung quanh nội dung, nhiệm vụ, các giải pháp chủ yếu đề ra và công tác tổ chức thực hiện, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan thực hiện Chương trình phát triên thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 1 (2013-2015).

Phát biểu kết luận, chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, từ các ý kiến Ban Chỉ đạo sẽ có những điều chỉnh lại một số nội dung, mục đích, yêu cầu và giải pháp của kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 1 (2013-2015). Cần lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình, dự án để triển khai thực hiện tốt nội dung, mục tiêu của Chương trình. Đa dạng hóa công tác tuyên truyền, tập trung mạnh và tuyên truyền, giáo dục, tư tưởng chính trị cho thanh niên. Phải đột phá về đào tạo tri thức và đào tạo nghề cho thanh niên, đi kèm ban hành chính sách, xây dựng mô hình kinh tế thanh niên để từ đó nhân rộng ra; Tạo điều kiện cho những thanh niên ưu tú có cơ hội được tuyển dụng làm việc. Ban Chỉ đạo cần nghiên cứu chia các nhóm theo ngành để thuận tiện trong công tác chỉ đạo chuyên môn và phục trách các địa phương…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast