Phát động Cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến lần thứ nhất

Nhằm tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến ở các địa phương, đơn vị; khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức Cuộc thi viết về "Phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh".

Cuộc thi được tổ chức hàng năm (từ năm 2012 đến 2015) và trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6), riêng năm 2012 sẽ trao giải vào dịp lễ Quốc khánh (02/9).

Cuộc thi nhằm khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
Cuộc thi nhằm khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Theo thể lệ, nội dung các tác phẩm dự thi bao gồm các thể loại, thể hình báo chí phản ánh các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt, tập thể tốt, các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, kinh doanh, vượt khó làm giàu, vượt khó học tập, công tác, những tấm lòng nhân ái, hảo tâm; những gương dũng cảm vì mọi người gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ban tổ chức không xét tác phẩm có yếu tố hư cấu (kể cả thơ, tranh vẽ, tiểu phẩm, ký văn học, câu chuyện văn nghệ, câu chuyện truyền thanh, truyện ngắn, tạp văn…)

Cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí, Hội viên Hội Nhà báo và đông đảo các cây bút không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh đều có thể tham dự cuộc thi.

Các tác phẩm tham dự thi là các tác phẩm đã được sử dụng từ ngày 01/1/2012 đến ngày 10/8/2012 trên các cơ quan báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí.

Mỗi tác giả có thể gửi từ 1 đến 5 tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày thông báo cho đến hết ngày 10/8/2012.

Các tác phẩm dự thi gửi về theo địa chỉ: Phòng quản lý Báo chí, Xuất bản - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh. Ngoài phong bì ghi rõ: tác phẩm dự thi cuộc thi viết về phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến tỉnh Hà Tĩnh lần thứ I/2012.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 07 giải Khuyến khích để trao giải. Thời gian công bố và trao giải dự kiến vào dịp Quốc khánh 2/9/2012./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast