Phát động Ngày Phụ nữ sáng tạo

Sáng 20/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị phát động Ngày Phụ nữ sáng tạo với chủ đề "Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ" và thông qua Kế hoạch hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tới dự.

Ngày Phụ nữ sáng tạo tại Hà Tĩnh do Hội LHPN tỉnh, Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và một số cơ quan liên quan phụ trách.

Với chủ đề "Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ", chương trình nhằm khuyến khích, thúc đẩy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ và toàn xã hội; Phát hiện, biểu dương, tôn vinh các cá nhân, đơn vị có các sản phẩm, ý tưởng sáng tạo đồng thời khích lệ và hiện thực hóa những ý tưởng đó.

Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi nhằm phản ánh sự nỗ lực, sáng tạo, vượt khó của các tầng lớp phụ nữ trong lĩnh vực phát triển kinh tế.

Hội nghị cũng nêu rõ các chỉ tiêu phấn đấu: các ban chuyên môn của tỉnh hội giới thiệu 1 sản phẩm sáng tạo, 1 sáng kiến đề xuất; Cấp huyện thành thị, mỗi đơn vị ít nhất 2 sản phẩm sáng tạo và 2 sáng kiến đề xuất; Các đơn vị trực thuộc, nữ công LĐLĐ tỉnh, CLB doanh nhân nữ ít nhất 3 sản phẩm sáng tạo, 3 sáng kiến đề xuất. Theo đó, cũng đã hướng dẫn các cấp các bước tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Sơn biểu dương những phương pháp, hiệu quả của các hoạt động trong thời gian qua của Hội LHPN tỉnh đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cáp hội tiếp tục phát huy thành quả, khắc phục khó khăn, tồn tại, rút kinh nghiệm từ những phong trào khác để sáng tạo hơn nữa và nhân rộng nhiều điển hình hơn nữa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast