Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam

Chiều 9-11, Sở Nông nhiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm kế hoạch tuyên truyền và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11/1959 – 28/11/2009.

Chi cục trưởng Chi cục lâm nghiệp Hán Duy Anh thông qua kế hoạch tuyên truyền
Chi cục trưởng Chi cục lâm nghiệp Hán Duy Anh thông qua kế hoạch tuyên truyền

Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết lời kêu gọi trồng cây, trồng rừng và phát động “Tết trồng cây” đầu tiên. Để cỗ vũ, động viên cán bộ, nhân dân, công nhân viên chức hoạt động trong ngành Lâm nghiệp cả nước; thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, ngày 28/6/1995 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 380/TTg lấy ngày 28/11 hàng năm là ngày Lâm nghiệp Việt Nam.

Việc tổ chức “Ngày lâm nghiệp Việt Nam” phải thực hiện được các nội dung tuyên truyền và các yêu cầu sau: Tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường trong toàn dân; tình cảm yêu ngành, yêu nghề, yêu quê hương đất nước trong cán bộ, công nhân viên và lao động lâm nghiệp. Chuẩn bị mọi điều kiện tốt để thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” vào đầu xuân Canh Dần 2010. Động viên phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển rừng với năng suất và chất lượng cao, sử dụng tài nguyên rừng hợp lý, tiết kiệm. Vận động, tổ chức các ngành, các đoàn thể, các giới có những hoạt động cụ thể, những công trình, những việc có ích để báo công dâng Bác; biểu dương, khen thưởng người tốt, việc tốt, địa phương và đơn vị tốt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast