Phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN 2012

Sáng 17/3, tại Cảng Vũng Áng (Kỳ Anh), Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia lần thứ 14. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và hơn 1.000 công nhân, học sinh đến từ các đơn vị sản xuất, trường học trong tỉnh tham gia hưởng ứng.

Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm nay có chủ đề: “Xây dựng văn hoá phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”. Tuần lễ được tổ chức từ ngày 18 đến 24/3 trên phạm vi cả nước, nhằm đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn xã hội trong việc thực hiện pháp luật về ATVSLĐ-PCCN, chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ, đe doạ tính mạng, sức khoẻ của công dân, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị tổ chức thao diễn kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy khi có sự cố xảy ra

Lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị tổ chức thao diễn kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy khi có sự cố xảy ra

Theo báo cáo của ngành LĐTBXH, tỉnh ta vẫn đang nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về số vụ tại nạn lao động và số người bị chết do tai nạn lao động trong nhiều năm liên tục. Năm 2011, toàn tỉnh xảy ra 35 vụ tai nạn lao động làm chết 14 người, bị thương 30 người. Đặc biệt, là các vụ tại nạn nghiêm trọng vẫn chưa có chiều hướng giảm, nhất là trong ngành xây dựng và khai thác đá. Ngoài ra, việc thực hiện các quy định của Bộ Luật lao động chưa được các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm túc, nhất là trong khối các doanh nghiệp. Tính đến cuối tháng 12/2011, trong tổng số 3.446 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh thì chỉ có 1.131 đơn vị thực hiện việc đóng nộp bảo hiểm xã hội (chiếm 32,8%); số lao động được đóng nộp bảo hiểm xã hội là 25.785 người (chiếm 38,56%); tỷ lệ lao động được huấn luyện, tập huấn về nghiệp vụ bảo hộ lao động, an toàn, vệ sinh lao động, nghiệp vụ về phòng chống, cháy nổ mới đạt 48,6%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen cho các đơn vị , cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2011

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen cho các đơn vị , cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2011

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nêu rõ, nhiệm vụ trọng tâm của công tác năm 2011 là giảm tần suất tai nạn lao động, cháy nổ và số lao động mắc bệnh nghề nghiệp; tăng cường tập huấn về phòng chống cháy nổ; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức tốt các lớp tập huấn, huấn luyện, quan tâm nhiều hơn tới khu vực ngoài nhà nước, doanh nghiệp vừa và nhỏ; tổ chức các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện môi trường lao động.

Các đơn vị ký kết đảm bảo ATVSLĐ-PCCN

Các đơn vị ký kết đảm bảo ATVSLĐ-PCCN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhân dân lao động trong tỉnh nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ quốc gia bằng những hành động thiết thực nhằm làm tốt công tác ATVSLĐ-PCCN.

Sau lễ phát động, hơn 1.000 công nhân, học sinh tham gia diễu hành phát động toàn dân tham gia tích cực vì ATVSLĐ-PCCN; lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị tổ chức thao diễn kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast