Phát hiện 2.000 hồ sơ khai man hưởng ưu đãi người có công

Nhiều cán bộ làm sai chính sách cho 2.000 trường hợp khai man đó đã bị xử lý theo quy định, một số bị truy tố trước pháp luật

Theo ông Dương Minh Đỗ, Phó Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội (LĐTBXH), thực hiện Chỉ thị số 23 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đánh giá tổng thể việc thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước với người có công trong những năm qua, trong năm 2014, thanh tra Bộ LĐTBXH phối hợp với thanh tra tại các địa phương tiến hành đợt thanh tra tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát hiện 2.000 hồ sơ khai man hưởng ưu đãi người có công ảnh 1
Ảnh minh họa

Trong đợt thanh tra này, các đoàn thanh tra đã phát hiện và cắt một số trường hợp man khai, sai lệch hồ sơ không đúng với quy định của nhà nước.

Đặc biệt, Bộ LĐTBXH đã phối hợp với Bộ Quốc phòng tiến hành thanh tra, sau đó cắt 2.000 trường hợp thương binh không được hưởng chính sách ưu đãi với người có công, đồng thời yêu cầu các địa phương truy thu số kinh phí Nhà nước đã chi trả trong thời gian qua.

Riêng Quân khu 1, Bộ LĐTBXH và Bộ Quốc phòng đã xử lý nhiều trường hợp man khai hồ sơ hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước đồng thời kiên quyết cắt chế độ ưu đãi, truy thu phần kinh phí đã được hưởng.

Bộ Quốc phòng cũng đã xử lý nghiêm những cán bộ cố tình giúp các đối tượng khai man hồ sơ để hưởng chính sách của Nhà nước theo quy định của pháp luật. Một số cán bộ đã bị truy tố trước pháp luật và xử lý theo quy định./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast