Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Hà Tĩnh

Trong 2 ngày 16-17/4, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam- Nguyễn Duy Lượng đã đến thăm và làm việc với Hội Nông dân Hà Tĩnh.

Chiều ngày 16-4, ông Nguyễn Duy Lượng có buổi làm việc với Tỉnh hội và chủ tịch HND của 12 huyện, thị, thành phố. Tại đây, Chủ tịch HND tỉnh- bà Nguyễn Thị Tuyết Anh đã báo cáo tóm lược về hoạt động của HND Hà Tĩnh từ sau đại hội lần thứ 7 đến nay. Công tác hội đã hướng đến mục tiêu trọng tâm là hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Theo đó, Hội ND đã làm tốt vai trò cầu nối chuyển tải nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng No & PTNT và Ngân hàng CSXH tới người nông dân. Tổng nguồn vốn tín dụng do Hội ND phối hợp với các ngân hàng quản lý đến nay đã đạt gần 1.800 tỷ đồng.

Bên cạnh đó các chương trình hỗ trợ nông dân khác như tín chấp với các cơ sở sản xuất phân bón có uy tín cho nông dân mua theo phương thức trả chậm; tranh thủ các nguồn tài trợ xây dựng mô hình sản xuất nông sản an toàn đồng thời tìm kếm, kết nối các sản phẩm của người nông dân với thị trường tiêu thụ… đang được triển khai tích cực, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên Hội ND. Tuy nhiên, do thiếu nguồn vốn đầu tư nên mặc dù các mô hình điểm được đánh giá thành công nhưng việc nhân rộng hết sức khó khăn.

Trong năm 2010, Hội ND Hà Tĩnh là một trong những đơn vị trong toàn quốc thực hiện thí điểm việc xây dựng sàn giao dịch kết nối cung cầu nông sản nhằm mục tiêu tạo được sự liên kết giữa sản xuất của nông dân với thị trường tiêu thụ rộng lớn trong và ngoài nước.

Sáng ngày 17-4, Phó Chủ tịch HND Việt Nam Nguyễn Duy Lượng làm việc với huyện Can Lộc, nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội, thăm mô hình xây dựng chi hội xanh- sạch đẹp của Chi hội xóm Làng Nội và mô hình trang trại chăn nuôi tập trung của hội viên Hoàng Thị Bình ở xóm Trường Lộc. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HND Việt Nam đã đi tham quan Khu du lịch sinh thái sông Nghèn(thị trấn Can Lộc)- mô hình do Hội Nông dân tỉnh kêu gọi đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast