Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Hà Tĩnh

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, ngày 24-7, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách tại Hà Tĩnh. Cùng đi với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài, Phó chủ tịch nước cùng đoàn đã dâng nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Phó chủ tịch nước cùng đoàn dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, trồng cây tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; gặp gỡ, tặng quà một số gia đình thân nhân của 10 cô gái hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Phó Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cung (Thạch Long - Thạch Hà), mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Hai (Thạch Trung – TP.Hà Tĩnh), mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Niệm (Thạch Sơn – Thạch Hà), tặng học bổng cho con anh Nguyễn Đăng Ngô (thương binh ¼, xã Đồng Lộc – Can Lộc), tặng quà gia đình ông Đặng Văn Lê (thương binh 4/4, có con trai bị nhiễm chất độc da cam tại xã Trung Lộc – Can Lộc), gia đình ông Nguyễn Bá Xuân (thương binh ¼, tại Thạch Sơn – Thạch Hà).

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi đời sống, sức khoẻ của các gia đình chính sách. Phó Chủ tịch nước khẳng định, chính sách của Đảng, Nhà nước ta luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng lưu ý các thế hệ hôm nay cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng các thương binh, bệnh binh và những người có công với cách mạng; cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác Đền ơn đáp nghĩa..

Một số hoạt động của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại Hà Tĩnh:

Phó Chủ tịch nước dâng hương và tặng quà cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài

Dâng hương, trồng cây bồ đề tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, trao đổi với các cựu TNXP

Tặng quà gia đình ông Đặng Văn Lê (thương binh 4/4, có con trai bị nhiễm chất độc da cam tại

xã Trung Lộc – Can Lộc),

Tặng quà mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Hai (Thạch Trung – TP.Hà Tĩnh

Tâm sự với mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Niệm (Thạch Sơn – Thạch Hà),

Với gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cung (Thạch Long - Thạch Hà)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast