Phòng dịch Covid-19, Lào tiếp tục đóng cửa khẩu

(Baohatinh.vn) - Thông tin mới nhất từ Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh, để phòng dịch Covid-19, Chính phủ Lào sẽ tiếp tục đóng cửa khẩu chính, của khẩu phụ và cửa khẩu quốc tế đối với hoạt động xuất, nhập cảnh phổ thông.

Phòng dịch Covid-19, Lào tiếp tục đóng cửa khẩu

Lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) tập trung cao trong việc kiểm soát người và phương tiện qua biên giới. Ảnh tư liệu

Ngày 29/5, Văn phòng Chính phủ Lào đã có thông báo về tiếp tục thực hiện các biện pháp giản cách xã hội phòng dịch bệnh Covid-19, áp dụng từ ngày 2/6 đến 30/6.

Theo đó, Chính phủ Lào tiếp tục tạm dừng cấp visa nhập cảnh cho cá nhân đến từ hoặc quá cảnh từ các nước đang có dịch Covid-19, trừ các nhà ngoại giao, chuyên gia và lao động nước ngoài thực hiện công việc cần thiết và cấp bách.

Chính phủ Lào sẽ tiếp tục đóng các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ đối với hoạt động xuất, nhập cảnh phổ thông và vận chuyển hàng hóa, trừ một số cửa khẩu đã được Chính phủ cho phép để lưu thông hàng hóa; tiếp tục đóng cửa khẩu quốc tế đối với hoạt động xuất, nhập cảnh phổ thông, trừ trường hợp công dân Lào và nước ngoài thực sự cần thiết nhập cảnh vào Lào, nhưng phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Lào.

Đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế vẫn tiến hành hoạt động bình thường.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast