Phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc

(Baohatinh.vn) - Hội LHPN Hà Tĩnh vừa phối hợp với Hội LHPN huyện Nghi Xuân tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa đưa người di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền”.

Tại buổi truyền thông, hơn 1.800 học sinh đã được nghe các thông tin thiết thực, hữu ích về vấn đề di cư trái phép nói chung và di cư trái phép bằng thuyền sang Úc nói riêng thông qua tài liệu tuyên truyền và các tiết mục sân khấu hóa sinh động.

Phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc ảnh 1

Các em học sinh đã được nghe các thông tin thiết thực, hữu ích về vấn đề di cư trái phép bằng thuyền sang Úc

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho người dân nói chung, các em học sinh nói riêng về di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng đường tàu thuyền. Qua đó nâng cao ý thức cảnh giác, tăng cường công tác phối hợp, phát hiện và xử lý các vụ việc đưa người di cư trái phép khỏi địa phương.

Chương trình truyền thông lần này nằm trong chuỗi các chương trình truyền thông được tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) phối hợp với Hội LHPN tỉnh và cấp ủy chính quyền các địa phương tổ chức thực hiện từ tháng 11/2014 đến nay.

Trước đó, các hoạt động truyền thông tại khu dân cư đã được tổ chức tại các xã Cổ Đạm, Cương Gián và thị trấn Xuân An (Nghi Xuân), thu hút hơn hơn 1.500 chị em phụ nữ tham gia.

Theo thông tin do IOM cung cấp, kể từ tháng 9/2012 đến nay, có hơn 1.400 người Việt Nam tới Úc bằng tàu thuyền đã được đưa về nước hoặc đưa ra khỏi lãnh hải Úc theo cách tự nguyện hoặc bắt buộc. Tháng 10/2013, Chính phủ Úc đã đưa trả 28 người Việt Nam từ Úc về nước. Những người này đã bị giữ lại trong khi tìm cách đến Úc bằng thuyền mà không có thị thực/visa. Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có nhiều người di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền và huyện Nghi Xuân là một địa bàn nóng về vấn đề này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast