Phụ nữ ngành Kho bạc Hà Tĩnh: Giỏi chuyên môn, đảm việc nhà

Đi cùng với phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyện môn, những năm qua, chị em phụ nữa ngành Kho bạc Hà Tĩnh còn tích cực chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhiều chị đã vinh dự được nhận Bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành liên quan. Đặc biệt, có chị được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng II và 2 chị đang được Hội đồng thi đua ngành đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III…

Hàng năm, căn cứ vào đặc thù, tính chất công việc, các chị em nữ CBVC ngành kho bạc nhà nước Hà Tĩnh (KBNN) đã xây dựng nội dung thi đua phù hợp bằng việc cụ thể hóa tiêu chí giỏi việc nước và lồng ghép vào các phong trào thi đua lao động giỏi như vận động chị em tham gia vào các hoạt động từ thiện, xây dựng đội ngũ công chức gương mẫu sáng tạo, đoàn kết, phấn đấu xây dựng KBNN Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh.

Chị em phụ nữ KBNN Hà Tĩnh vừa đạt giải nhất trong Cuộc thi nghiệp vụ Kho quỹ giỏi toàn quốc
Chị em phụ nữ KBNN Hà Tĩnh vừa đạt giải nhất trong Cuộc thi nghiệp vụ Kho quỹ giỏi toàn quốc

Bằng trí tuệ, cùng những nỗ lực không ngừng tìm tòi sáng tạo, khắc phục khó khăn để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm qua, phụ nữ KBNN Hà Tĩnh luôn khẳng định vị trí là lực lượng lao động nòng cốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, mỗi nữ cán bộ - công chức ngành KBNN Hà Tĩnh như lại được tiếp thêm sức mạnh, vươn lên hoàn thiện mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều chị là những điển hình tiên tiến trong phong trào học tập nâng cao trình độ, là những tấm gương sáng trong phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Nhiều chị em nữ có quá trình phấn đấu tốt đã trưởng thành, được bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng của ngành.

Với những nỗ lực đó, 5 năm qua, tập thể nữ công chức KBNN Hà Tĩnh đã vinh dự được nhận Bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành liên quan. Đặc biệt, có chị đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng II và 2 chị đang được Hội đồng thi đua ngành đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III…

Phong trào thi đua “Phụ nữ ngành KBNN Hà Tĩnh tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” cũng được các chị triển khai sâu rộng, gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Để thực hiện tốt các cuộc vận động trên, 100% chị em đã đăng kí phấn đấu xây dựng gia đình hội viên theo chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Hầu hết chị em đã thực hiện tốt trách nhiệm, thiên chức của người phụ nữ, dành thời gian, công sức, tình cảm xây dựng tổ ấm gia đình, chăm sóc nuôi dạy con ngoan, học giỏi, tiến bộ, gương mẫu thực hiện tốt luật pháp, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào rèn luyện sức khoẻ, thực hiện phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện bình đẳng giới ngay từ trong mỗi gia đình.

Những nỗ lực của chị em phụ nữ trong ngành cũng đã góp phần đáng quan trọng trong việc KBNN Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu, chi ngân sách trên địa bàn. Đặc biệt, trong 5 năm qua, các chị đã trả lại 1.471 món tiền thừa với tổng số tiền 1.307.772 ngàn đồng, đồng thời phát hiện và thu hồi 415 tờ tiền giả và siêu giả với tổng mệnh giá 61.730 ngàn đồng. Ngoài ra, các chị còn nhiều lần trả lại nhiều trăm triệu đồng tiền thừa cho khách hàng. Nổi bật như chị Nguyễn Thị Thu Thơm, Phòng kho quỹ trả 100 triệu tiền thừa cho khách, chị Trần Thị Lam Hồng, KBNN Đức Thọ trả lại 20 triệu đồng, chị Trần Thị Lĩnh - KBNN Hương Khê trả 16 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Hà - KBNN Cẩm Xuyên trả 12 triệu đồng… Vừa qua, trong cuộc thi nghiệp vụ Kho quỹ giỏi toàn quốc, KBNN Hà Tĩnh đã đạt giải nhất toàn đoàn và 1 cá nhân đạt giải đặc biệt.

Không chỉ phấn đấu gỏi việc nước, các chị em phụ nữ KBNN Hà Tĩnh còn khắc phục mọi khó khăn bận bịu, sắp xếp công việc gia đình một cách hợp lý, khoa học để đảm bảo việc nuôi dạy con cái. Thực tế đã chứng minh hầu hết con em của nữ CBVC ngành KBNN Hà Tĩnh đều được nuôi dạy tốt. Cụ thể, 5 năm qua đã có hàng trăm lược cháu đạt học sinh giỏi cấp trường, hàng chục cháu đạt học sinh gỏi cấp tỉnh và 2 cháu đạt học sinh gỏi quốc gia.

Các chị em phụ nữ KBNN Hà Tĩnh còn tích cực tham gia vào các phòng trào đền ơn đáp nghĩa, phòng trào khuyến học…Tổng số tiền các chị đã khuyên góp từ các loại quỹ trong 5 năm là trên 570 triệu đồng. Cụ thể, quỹ mái ấm công đoàn 83.931 ngàn đồng, quỹ vì người nghèo 97.056 ngàn đồng, quỹ bảo trợ trẻ em 87.805 ngàn đồng, quỹ đền ơn đáp nghĩa 81.494 ngàn đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lụt, thiên tai 84.275 ngàn đồng, ủng hộ vì Trường Sa thân yêu là 25.541 ngàn đồng… Hàng năm chị em còn tham gia đóng góp 01 ngày lương vào quỹ khuyến học của ngành để có kinh phí khen thưởng, động viên thành tích học tập của các cháu là con cán bộ trong ngành. Trong 5 năm qua đã đóng góp số tiền: 88.864 ngàn đồng vào quỹ khuyến học của ngành góp phần động viên các cháu thi đua học tập tốt.

Có thể nói, phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” của KBNN Hà Tĩnh thời gia quan đã tạo cơ hội để các cán bộ nữ có thể bộc lộ rõ nhất những tiềm năng, những ưu thế của giới mình. Nhờ vậy, các chị em đã trở thành nòng cốt trong công việc chuyên môn của ngành, đóng góp quan trọng cho công cuộc dựng xây và phát triển của toàn ngành KBNN Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast