Phụ nữ Thạch Văn làm theo lời Bác bằng phong trào "lợn nhựa tiết kiệm"

Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có nhiêù tập thể, cá nhân là những điển hình tiên tiến. Trong số ấy có hội viên phụ nữ xã Thạch Văn (Thạch Hà) tham gia thực hành tiết kiệm bằng phong trào "lợn nhựa tiết kiệm".

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hơn 4 năm thực hiện, Ban chấp hành Hội phụ nữ xã Thạch Văn thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực. Trong đó, nổi bật nhất là phong trào “lợn nhựa tiết kiệm”.

Phong trào tiết kiệm đã được nhiều cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh thực hiện trong những năm gần đây
Phong trào tiết kiệm đã được nhiều cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh thực hiện trong những năm gần đây

Chị em phụ nữ Thạch Văn tiết kiệm mỗi ngày từ 1000 đồng trở lên và không quy định thực hiện tiết kiệm như thế nào, mà bất kỳ lúc nào chị em cũng thực hiện tiết kiệm. Các chị em tiết kiệm bằng nhiều cách như: tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, tiết kiệm từ việc giảm số tiền mua thức ăn trong gia đình, tiết kiệm mua sắm.. để bỏ vào lợn nhựa. Phong trào tiết kiệm lợn nhựa ở Hội phụ nữ Thạch Văn được chị em cán bộ, hội viên tham gia hưởng ứng tích cực. Từ 2 chi hội ban đầu là Khánh Yên và Trung Văn, hịên nay, Hội đã mở rộng ra trong 8 chi hội trong toàn xã và 3 câu lạc bộ là: CLB bình đẳng giớii, CLB tình thương và CLB chăn nuôi, với tổng số gần 700 hội viên tham gia và đã tiết kiệm trên 600 triệu đồng.

Những đồng tiền từ chương trình "lợn nhựa tiết kiệm", Hội phụ nữ xã Thạch Văn đã giúp 40 chị em hội viên nghèo vay trên 150 triệu đồng để phát triển sản xuất và đóng góp 450 triệu đồng cho các thôn, xóm củng cố cơ sở hạ tầng. Riêng thôn Khánh Yên, từ đầu năm lại nay, chi hội phụ nữ thôn đã đóng góp gần 20 triệu đồng để cùng với ngân sách xã hỗ trợ làm gần 1,2km đường bê tông.

Hội phụ nữ xã Thạch văn đã triển khai có hiệu quả "Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Thành công bước đầu đó tạo thói quen thực hành tiết kiệm trong chị em, qua đó đem lại những lợi ích thiết thực trong đời sống cũng như phát triển cơ sở hạ tầng cho địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast