PT-TH Hà Tĩnh tiếp tục số hóa sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng

Sáng 23/1, Đài PT – TH tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnhThiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh.

Năm 2012, đài PT – TH Hà Tĩnh đã bám sát định hướng tuyên truyền và cơ sở cũng như các sự kiện quan trọng. Chú trọng cải tiến, đổi mới nội dung và hình thức thể hiện, nâng cao tính chiến đấu trong các chương trình và bản tin thời sự. Trong năm vừa qua, ngoài duy trì các chuyên đề, chuyên mục, Đài PT – TH tỉnh đã mở thêm 5 chuyên mục mới và phối hợp tổ chức nhiều chương trình truyền hình trực tiếp để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán thính giả̉.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao Huân chương độc lập hạng nhì của Chủ tịch nước cho lãnh đạo đài

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao Huân chương độc lập hạng nhì của Chủ tịch nước cho lãnh đạo đài

Từ tháng 6/2012, Đài PT – TH tỉnh đã thực hiện tách kênh Truyền hình Hà Tĩnh tạo cơ sở để tiến tới thực hiện phát sóng qua vệ tinh. Năm qua, đài cũng đã đầu tư nhiều thiết bị như: Mua 6 máy phát thanh FM 200w trị giá 1,4 tỷ đồng cho 5 đơn vị và 1 trạm truyền thanh xã; 2 máy phát hình tại Kỳ Anh trị giá 1,84 tỷ đồng; Mua bộ sever lập lịch phát sóng tự động 3 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án số hóa, phát sóng qua vệ tinh giai đoạn 1 trị giá 57 tỷ đồng của đài cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt, dự án xây dựng nhà làm việc 7 tầng cũng được tiếp tục triển khai..

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 như: Tiếp tục tập trung tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện lịch sử, các ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, các cuộc vận động lớn của quốc gia, của tỉnh; Tiếp tục cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, chất lượng; Tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình PT – TH thực sự có bản sắc, cốt cách, gần gũi, thiết thực với công chúng; Tiếp tục thực hiện dự án số hóa sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng; Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phủ sóng PT – TH, lập website PT – TH tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen và danh hiệu Lao động xuất sắc cho các tập thể và cá nhân điển hình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen và danh hiệu Lao động xuất sắc cho các tập thể và cá nhân điển hình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả đã đạt được và biểu dương những đóng góp tích cực của toàn thể CBVC đài PT – TH đối với sự phát triển chung của tỉnh trong năm qua. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong công tác PT – TH như: một số chương trình thiếu tính sáng tạo, chưa có chiều sâu, 1 số lĩnh vực còn bị bỏ ngỏ….

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đài phải bám sát nhiệm vụ, định hướng tuyên truyền của tỉnh, mở nhiều chương trình mới có chất lượng đảm bảo tăng thời lượng chương trình để lên sóng vệ tinh; Tiếp tục cải cách, kiện toàn bộ máy cán bộ theo hướng tinh gọn, hiệu quả, có cơ chế để huy động trí tuệ tập thể nhất là đối với những cán bộ đã nghỉ hưu có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cao; Tiếp tục thực hiện lộ trình truyền dẫn phát sóng, tăng cường kiểm tra đánh giá chất lượng phát sóng ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế trọng điểm; Tăng cường mối quan hệ giao lưu, trao đổi với các đơn vị truyền thông…

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho lãnh đạo Đài PT – TH tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng đã trao bằng khen, danh hiệu lao động xuất sắc cho 5 cá nhân và 2 tập thể có thành tích xuất sắc vì sự phát triển của ngành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast