Quản lý chặt chẽ các mô hình để tạo niềm tin cho tổ chức tài trợ

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, chiều 19/6, Đoàn Ủy ban Công tác Phi chính phủ nước ngoài do bà Phạm Anh Đào – Phó Trưởng ban PACCOM Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam dẫu đầu đã đi kiểm tra một số mô hình do các tổ chức phi chính phủ tài trợ trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Đoàn đã đến thăm mô hình thâm canh cây tiêu để cải tạo vườn tạp của gia đình ông Dương Văn Mạnh tại thôn Mỹ Lợi xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh).

quan ly chat che cac mo hinh de tao niem tin cho to chuc tai tro

Đây là một trong 43 mô hình thí điểm do Tổ chức Nông lâm Thế giới tài trợ cho xã Kỳ Sơn từ năm 2015 đến nay. Dự án đã nâng cao nhận thức cho người dân về thích nghi với biến đổi khí hậu; cải tạo vườn tạp, trồng cây có giá trị kinh tế, nuôi giun quế… góp phần phát triển kinh tế cho những hộ tham gia.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh (thuộc Trung tâm văn hóa, thể thao và du lịch thị xã Kỳ Anh).

quan ly chat che cac mo hinh de tao niem tin cho to chuc tai tro

Thư viện vừa được Công ty Sam Sung C&T Hàn Quốc tài trợ toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị và gần 14.000 cuốn sách. Đầu năm 2017, Tổ chức GCS Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ gần 2000 cuốn sách mới, nâng tổng số sách thư viện lên 21.000 cuốn.

Thư viện đã thu hút nhiều đối tượng độc giả đến đọc sách, nhất là vào dịp hè, bình quân mỗi ngày phục vụ 300 lượt bạn đọc…

Sau khi đi kiểm tra các mô hình, bà Phạm Anh Đào – Phó Trưởng ban PACCOM Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá các lĩnh vực mà các tổ chức viện trợ đầu tư vào Hà Tĩnh. Các công trình đã phát huy hiệu quả, phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương. Thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục quản quản lý chặt chẽ các mô hình, dự án đã được đầu tư nhằm tạo được niềm tin đối với các nhà tài trợ để vận động, kêu gọi các tổ chức đầu tư vào Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast