Quyết định 142 và 38 của Thủ tướng Chính phủ đã được triển khai thực hiện tốt

Sáng 28/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 142/2008/QĐ - TTg ngày 27/10/2008 và Quyết định số 38/2010/QĐ - TTg ngày 6/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên xuất ngũ về địa phương. Trung tướng Mai Quang Phấn - UVTƯĐ, Chính ủy Quân khu 4 và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì và chỉ đạo hội nghị

Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên việc triển khai thực hiện Quyết định 142 và Quyết định 38 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh ta đã đạt kết quả tốt. Trong quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác dự báo, khảo sát; các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, xét duyệt, tổ chức chi trả chu đáo, chặt chẽ, đúng đối tượng. Ban Chỉ đạo 183 của tỉnh cũng thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời hướng dẫn giúp cơ sở nên tỷ lệ sai sót thấp. Ngoài việc kiên quyết trả lại những hồ sơ không hợp lệ, không đủ thủ tục thì những trường hợp kê khai không thuộc diện đối tượng hưởng cũng đã được giải thích rõ rang.

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng bằng khen cho các tập thể
PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng bằng khen cho các tập thể

Sau gần 3 năm đi vào thực hiện, toàn tỉnh đã khảo sát 34.460 đối tượng, số hồ sơ đã báo cáo lên Quân khu 4 đạt 38.285 bộ, 21.759 đối tượng đã có quyết định chi trả với số tiền đã thực hiện lên tới 94.551.200 ngàn đồng….

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 183 tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, hướng dẫn các đối tượng còn sai sót bổ sung hoàn thiện hồ sơ để đề nghị lên trên xem xét; từng cấp phúc tra rà soát lại hồ sơ lưu trữ, những hồ sơ không đúng, không đủ sẽ được trả lại; phối hợp với các cơ quan chức năng khai thác ngân sách, tổ chức chi trả cho đối tượng nhanh nhất, hạn chế tối đa sai sót và tiêu cực...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Quang Phấn đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tập trung chỉ đạo, lãnh đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong quá trình thực hiện phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo đúng quy trình nhưng phải tránh sai sót. Những hồ sơ còn tồn đọng, thiếu thủ tục cần kịp thời rà soát để giải quyết dứt điểm, riêng đối với những trường hợp đúng được hưởng nhưng mất hồ sơ thì cần đề xuất phương án cụ thể để có hướng giải quyết. Khi đối tượng được hưởng thì phải nhanh chóng chi trả, thực hiện đúng quy trình….

Cũng nhân dịp này 9 tập thể, 13 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 10 tập thể, 20 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện Quyết định 142 và Quyết định 38 của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast