Ra mắt 11 Đội Thanh niên tình nguyện "Thắp sáng niềm tin"

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức thành công Lễ ra mắt các Đội Thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” (TNTNTSNT) và tập huấn kỹ năng công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Các đội thanh niên tình nguyện ký giao ước giúp đỡ các đối tượng cai nghiện

Các đội thanh niên tình nguyện ký giao ước giúp đỡ các đối tượng cai nghiện

Tại buổi lễ, 11 Đội TNTNTSNT với 126 thành viên đã ra mắt, nhận nhiệm vụ, đồng thời ký cam kết mỗi năm giúp đỡ ít nhất từ 01 đến 02 đối tượng nghiện ma túy thực hiện cai nghiện; hỗ trợ các đối tượng cai nghiện trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng; tuyên truyền, vận động, giúp đỡ các thanh thiếu niên thuộc nhóm “nguy cơ cao” nâng cao nhận thức, tiến bộ và không sa vào tệ nạn ma túy.

Bí thư huyện Đoàn Can Lộc Trần Bảo Ngọc cho biết: "Việc đẩy mạnh hoạt động của Đội tuyên truyền Thắp sáng niềm tin là một trong những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch 03 giữa Trung ương Đoàn – Bộ Công an và Kế hoạch số 67 ký kết giữa Tỉnh Đoàn – Công an tỉnh về phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2010 – 2015, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện cuả tuổi trẻ trong việc phòng chống tệ nạn ma túy. Mô hình này sẽ tiếp tục được triển khai nhân rộng trong thời gian tới".

Đồng thời với nội dung ra mắt các Đội, đại diện Văn phòng thường trực phòng, chống ma túy tỉnh, Ban tổ chức đã tiến hành tập huấn kỹ năng công tác phòng, chống ma túy trong TTN cho toàn thể đội viên các Đội. Thông qua đó, các thanh niên tình nguyện đã được phổ biến thực trạng tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh và kiến thức, nội dung, hậu quả của tệ nạn ma túy cũng như phương thức tiến hành, thực hiện công tác tuyên truyền, tiếp cận đối tượng, vận động gia đình, đối tượng; phương pháp huy động sự hỗ trợ của các lực lượng xã hội để thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ đề ra.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ hoạt động cho các Đội, bao gồm: Loa cầm tay, đĩa CD tuyên truyền, sách, tạp chí và các tài liệu liên quan có tổng trị giá 6 triệu đồng./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast